TikTok có thể tham gia vào thị trường âm nhạc trực tuyến

Công ty Trung Quốc đứng sau hiện tượng truyền thông xã hội TikTok có thể đang cố gắng chinh phục thế giới của các dịch vụ phát nhạc trực tuyến có sức cạnh tranh khủng khiếp.

Theo Financial Times (FT) đưa tin, ByteDance đang đàm phán với một số công ty thu âm toàn cầu để đạt được các thỏa thuận cho một nền tảng hợp tác mới có thể cạnh tranh với Spotify ( SPOT ) , Tencent Music ( TME ) và Apple ( AAPL) Music.

FT cho biết, dịch vụ phát nhạc trực tuyến này có thể ra mắt “ngay trong tháng tới” tại các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, trước khi có thể đến Hoa Kỳ. Họ nói rằng, các giám đốc điều hành âm nhạc “rất muốn kiếm tiền” từ ứng dụng miễn phí TikTok, ứng dụng này đã trở nên phổ biến bằng cách cho phép người dùng ghi lại video tự đồng bộ hóa với nhạc nền hoặc nhảy theo nhạc có sẵn.

TikTok-tham-gia-thi-truong-am-nhac

Ảnh nguồn: Internet

Cổ phiếu của Spotify đã giảm 3% và Tencent Music giảm 2% trong phiên giao dịch sớm thứ Hai sau báo cáo.

Theo công ty phân tích dữ liệu Sensor Tower cho biết, ByteDance gần đây tiết lộ, họ đã tích lũy được hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên các ứng dụng của mình. Người dùng TikTok đã chi 10,8 triệu đô la trong ứng dụng vào tháng 6, trong đó, người dùng ở Mỹ chiếm hơn 20% giao dịch mua hàng trong ứng dụng.

Công ty từ chối bình luận về báo cáo của FT. Nhưng một nền tảng hợp tác về âm nhạc trực tuyến sẽ là sự bổ sung mới nhất hệ thống đang phát triển của ByteDance. Công ty cho biết vào tháng Bảy, họ đã phát triển một chiếc điện thoại sau khi đạt được thỏa thuận với công ty điện tử Smartisan.

P.anh dịch/Theo CNN

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top