Tháng Tám 19, 2020

Gia đình vợ tàn tật, chồng bị ảnh hưởng chất độc da cam cần được giúp đỡ

(DHVO). Gia đình chị Nguyễn Thị Nhàn, ở xã  Hương Sơn, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị bị tàn tật ở chân từ lúc bẩm sinh, chồng chị là nạn nhân chất độc da cam. Cuộc sống càng chật vật hơn khi con chị sinh ra lại bị chứng động kinh, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn, cần được giúp đỡ.

Gia đình vợ tàn tật, chồng bị ảnh hưởng chất độc da cam cần được giúp đỡ Xem thêm »

Đặng Văn Tĩnh – Người khuyết tật mang ánh sáng đến cho mọi người

(ĐHVO) Biết bao lần chàng trai tên Đặng Văn Tĩnh (xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã phải rơi nước mắt khi phải đối mặt với sự thật rằng mình không thể đi lại được nữa. Nhưng trong hoàn cảnh ấy, niềm lạc quan và nghị lực của anh vẫn không hề phai nhạt, anh còn là người truyền cảm hứng đến những số phận kém may mắn khác.

Đặng Văn Tĩnh – Người khuyết tật mang ánh sáng đến cho mọi người Xem thêm »

Tạo cánh tay robot cho người khuyết tật: Ý tưởng lớn nhân văn

Mới đây, nhóm sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lên ý tưởng nghiên cứu việc chế tạo cánh tay robot cho người khuyết tật bằng việc ứng dụng công nghệ sóng não. Ý tưởng của nhóm bạn trẻ hiện đang nhận được sự quan tâm và hưởng ứng tích cực từ mọi người.

Tạo cánh tay robot cho người khuyết tật: Ý tưởng lớn nhân văn Xem thêm »

Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm thơ bằng tiếng dân tộc thiểu số tuyên truyền phong trào Việt Minh

(DHVO). Khi biên soạn cuốn sách lịch sử ngành Bưu điện Bắc Cạn (Nxb Bưu điện ấn hành, 2004), chúng tôi được cụ Doanh Hằng (1925-2012), nguyên Chủ tịch Ủy ban Hành chính tỉnh Bắc Kạn; nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Thái, cung cấp một tư liệu quý, đó là bản chép tay “Việt Minh ngũ tự kinh” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịch ra tiếng Tày và tiếng Dao. Đây cũng là tài liệu đặc biệt quan trọng để tuyên truyền Chính sách của Việt Minh khi mới ra đời.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm thơ bằng tiếng dân tộc thiểu số tuyên truyền phong trào Việt Minh Xem thêm »

Công an Việt Nam những ngày đầu lập nước

(ĐHVO). Ngày 21 tháng 2 năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 23/SL, hợp nhất tổ chức công an các địa phương dưới tên gọi chung là Việt Nam công an vụ. Lực lượng này trực thuộc Bộ Nội vụ. Việc bổ nhiệm lãnh đạo Việt Nam công an vụ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Huỳnh Thúc Kháng đề nghị và Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh bổ nhiệm.

Công an Việt Nam những ngày đầu lập nước Xem thêm »

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc – Khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng năm 2020

(ĐHVO). Theo dự báo, thời tiết tại miền Bắc bắt đầu chuyển sang giai đoạn nắng nóng, đây là giai đoạn chuyển mùa, thời tiết nồm với độ ẩm cao và có nhiều ngày nắng nóng trên 35°C, dự báo một số ngày nhiệt độ tăng trên 38°C. Đặc biệt nền nhiệt tại Vĩnh Phúc trong nhiều ngày tới có xu hướng tăng cao, nắng gắt nhiệt độ phổ biến từ 36-38°C.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc – Khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng năm 2020 Xem thêm »

Sống ở chung cư – Xu hướng của người trẻ xứ Thanh

(ĐHVO). Thay vì chỉ đơn giản có một chỗ đi về, những gia đình trẻ hiện nay yêu cầu cao hơn trong việc lựa chọn không gian sống với tiêu chuẩn đầy đủ hạ tầng, tiện ích để có thể tận hưởng cuộc sống. Với ngân sách không quá lớn lại có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu trên, chung cư chính là sự lựa chọn hàng đầu của những cặp vợ chồng trẻ xứ Thanh.

Sống ở chung cư – Xu hướng của người trẻ xứ Thanh Xem thêm »

Lên đầu trang