Tháng Chín 25, 2019

Chữa ung thư, người bệnh bảo hiểm y tế được quyền vượt tuyến

Theo hướng dẫn mới nhất, tại Hà Nội, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi mắc các bệnh nhiễm trùng và ký sinh trùng, ung thư, bệnh về máu, miễn dịch, nội tiết dinh dưỡng chuyển hóa, thai sản… có quyền được chuyển thẳng lên cơ sở khám chữa bệnh tuyến 1.

Chữa ung thư, người bệnh bảo hiểm y tế được quyền vượt tuyến Xem thêm »

Đổi mới cách truyền thông, trợ giúp để nhiều người được thụ hưởng

(ĐHVO). Thời gian qua, công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người khuyết tật (NKT) khó khăn về tài chính đã được triển khai và đạt được những kết quả đáng ghi nhận giúp NKT hòa nhập cộng đồng, đảm bảo quyền và lợi ích của bộ phận người yếu thế. Tuy nhiên, hoạt động TGPl mới chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu, nhiều NKT có khó khăn về tài chính chưa biết đến quyền được TGPL miễn phí hoặc biết nhưng không thể tiếp cận với chính sách này dẫn đến nhiều trường hợp phải chịu thiệt thòi.

Đổi mới cách truyền thông, trợ giúp để nhiều người được thụ hưởng Xem thêm »

Một gia đình bị lừa đảo chiếm đoạt tiền qua tài khoản ngân hàng, rơi vào cảnh lao đao.

(DHVO). Lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản không phải là thủ đoạn mới xảy ra. Tuy nhiên, với chiêu trò ngày càng tinh vi, chúng không chỉ nhắm đến những đối tượng lắm tiền nhiều của, mà có cả những người bần nông, gia cảnh cảnh khốn khó…Trong đó có chị Phan Thị Hồng Thắm ở thôn Hòa Hữu Đông, xã Đại Đồng (Đại Lộc, Quảng Nam) bị lừa mất sạch tiền trong tài khoản; gia đình đang gặp biến cố lại rơi vào cảnh lao đao…

Một gia đình bị lừa đảo chiếm đoạt tiền qua tài khoản ngân hàng, rơi vào cảnh lao đao. Xem thêm »

Kêu gọi hành động: Xây dựng bộ não, xây dựng tương lai

Bằng chứng rất rõ ràng: Phát triển tuổi thơ phải là ưu tiên toàn cầu và quốc gia. Các chính phủ đã cam kết đạt được các mục tiêu phát triển nhận thức của trẻ em trong các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs). Nhưng họ cần đảm bảo cam kết này bằng hành động và đặt sự phát triển trẻ em lên hàng đầu trong các chương trình nghị sự kinh tế và chính trị.

Kêu gọi hành động: Xây dựng bộ não, xây dựng tương lai Xem thêm »

Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam gắn với giảm nghèo bền vững

Đến nay, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên – Huế đã giải quyết chế độ cho gần 4.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ nhiễm chất độc hóa học (trong đó có 2.380 người còn sống đang hưởng trợ cấp hàng tháng)…

Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam gắn với giảm nghèo bền vững Xem thêm »

Hy vọng mới về việc làm cho người khuyết tật

(ĐHVO). Việt Nam chính thức gia nhập Công ước số 88 về tổ chức dịch vụ việc làm và Công ước số 159 về tái thích ứng nghề nghiệp và việc làm cho người khuyết tật của ILO sẽ giúp Việt Nam tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về lao động, việc làm nói chung, thúc đẩy phát triển hệ thống dịch vụ việc làm cho người khuyết tật theo hướng chuyên nghiệp.

Hy vọng mới về việc làm cho người khuyết tật Xem thêm »

Lên đầu trang