Kêu gọi hành động: Xây dựng bộ não, xây dựng tương lai

Bằng chứng rất rõ ràng: Phát triển tuổi thơ phải là ưu tiên toàn cầu và quốc gia. Các chính phủ đã cam kết đạt được các mục tiêu phát triển nhận thức của trẻ em trong các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs). Nhưng họ cần đảm bảo cam kết này bằng hành động và đặt sự phát triển trẻ em lên hàng đầu trong các chương trình nghị sự kinh tế và chính trị.

UNICEF kêu gọi chính phủ và các đối tác:

Kêu gọi hành động: Xây dựng bộ não, xây dựng tương lai

1. Đầu tư khẩn cấp vào các dịch vụ mang lại cho trẻ nhỏ, đặc biệt nhất là những người nghèo có sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống.

Tăng tỷ lệ phân bổ tổng thể ngân sách cho sự quan tâm, phát triển tuổi thơ là một bước quan trọng mà chính phủ có thể và nên thực hiện. Ví dụ, phân bổ 10% của tất cả ngân sách giáo dục quốc gia cho giáo dục tiền tiểu học sẽ giúp mở rộng đáng kể số trẻ em có cơ hội học tập. Điều này có thể cải thiện trình độ học vấn và tăng thu nhập trong tương lai. Tài chính sáng tạo cũng có thể giúp chính phủ tiếp cận nhiều trẻ em hơn với chương trình hiệu quả hơn. Các phương pháp tiếp cận có thể bao gồm các khoản thuế dành riêng để trả cho các dịch vụ phát triển cho trẻ nhỏ hoặc lập “thanh toán theo kết quả” gắn kết giữa việc đầu tư với kết quả.

2. Mở rộng quyền truy cập vào các dịch vụ phát triển mầm non hiệu quả và thiết yếu trong nhà, trường học, cộng đồng và phòng khám sức khỏe.

Để tiếp cận nhiều trẻ em và gia đình hiệu quả hơn về các khoản chi phí, Chính phủ và các nhà tài trợ có thể tích hợp các biện pháp tác động đối với trẻ nhỏ vào các dịch vụ hiện có như kiểm tra sức khỏe định kỳ tại trường mầm non và hỗ trợ nuôi dạy con cái như một phần của các chuyến thăm sức khỏe tại nhà cho cha mẹ mới. Để các dịch vụ trở nên phổ biến và hiệu quả như chăm sóc tiền sản, hỗ trợ dinh dưỡng và chăm sóc trẻ em dựa vào cộng đồng, có thể thêm các can thiệp này: tư vấn cho con bú, hướng dẫn về kích thích đáp ứng, học sớm và nuôi dạy con cái để bảo vệ trẻ khỏi bạo lực.

3. Làm cho các chính sách phát triển mầm non thân thiện với gia đình trở thành ưu tiên quốc gia – và một khu vực tư nhân bắt buộc.

Các chính sách, chương trình và các hỗ trợ khác cho phép cha mẹ và người chăm sóc cung cấp sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống cho con cái của họ trả cho trẻ nhỏ khỏe mạnh hơn, được giáo dục tốt hơn, lực lượng lao động được trang bị tốt hơn và tăng trưởng bền vững hơn. Tất cả các quốc gia nên cung cấp hai năm giáo dục tiền tiểu học miễn phí, điều này rất quan trọng cho sự phát triển nhận thức sớm và cũng cho phép cha mẹ đi làm tạo thêm thu nhập gia đình. Chính sách nơi làm việc chính bao gồm 12 tháng nghỉ phép có lương của cha mẹ; cơ sở cho con bú và nghỉ giải lao cho con bú trong sáu tháng đầu; và chăm sóc trẻ em tại chỗ và các chương trình học tập sớm cho trẻ em của nhân viên.

4. Thu thập dữ liệu về các chỉ số thiết yếu cho sự phát triển của trẻ nhỏ và theo dõi tiến trình.

Để đánh giá tiến bộ hướng tới việc mang lại cho mọi trẻ em sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống, chúng ta cần đo lường sự phát triển xã hội, cảm xúc, nhận thức, ngôn ngữ và vận động của trẻ nhỏ dựa trên dữ liệu so sánh quốc tế. Khi các quốc gia theo dõi tiến trình đạt được các mục tiêu cụ thể nhằm giải quyết trẻ nhỏ trong SDGs về sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục và bảo vệ, họ cũng có thể phân tách dữ liệu để theo dõi khoảng cách công bằng tốt hơn để họ có thể tiếp cận với trẻ em có nhu cầu lớn nhất.

5. Cung cấp sự lãnh đạo tận tâm cho các chương trình phát triển mầm non và phối hợp nỗ lực hiệu quả hơn giữa các ngành.

Các chương trình phát triển mầm non cắt giảm các lĩnh vực bao gồm y tế; dinh dưỡng; giáo dục; sự bảo vệ; và nước, vệ sinh và vệ sinh. Chính sách và chương trình cũng cần được tích hợp. Một bộ trưởng hoặc cơ quan điều phối có thể giám sát các nỗ lực để chúng được tích hợp tốt hơn và hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí. Các cấu trúc tương tự ở cấp tỉnh, thành phố và làng có thể giúp tiếp cận những trẻ em thiếu thốn nhất.

6. Thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ phát triển mầm non chất lượng cao.

Cha mẹ và người chăm sóc là yếu tố quan trọng nhất giúp trẻ có khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống. Truyền thông cho lập trình phát triển và các sáng kiến ​​thông tin công cộng khác có thể xây dựng sự hiểu biết lớn hơn về tầm quan trọng quan trọng của dinh dưỡng, bảo vệ và kích thích trong việc giúp trẻ phát huy hết tiềm năng. Với sự hiểu biết này, các gia đình có thể tạo ra nhu cầu lớn hơn về các dịch vụ phát triển tuổi thơ chất lượng cao.

Theo McConnico/UNICEF/Thành Chung dịch

Bài viết liên quan

bìa

Đảng ủy khối Doanh nghiệp quận Hoàng Mai tổ chức thăm hỏi và tri ân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

Picture1

Phạm Quỳnh Anh nữ sinh quê Nam Định đạt điểm 10 môn Ngữ văn: “Thất bại lớn nhất là sợ thất bại”

58

Giám đốc Công an Nam Định thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ 

57

Hồ Chí Minh: Có 8.927 người đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội

55

Nam Định ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

52

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm, Ngày giải phóng thành phố Nam Định

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang