Tháng Tám 7, 2019

Sự khoan hồng của pháp luật với lầm lỗi người khuyết tật

Sinh con ra, cha mẹ luôn mong muốn điều tốt đẹp nhất đến với các con. Gia đình của cô Tân (xã Bá Xuyên, TP Sông Công, Thái Nguyên) cũng vậy, được chào đón đứa con trai kháu khỉnh, lành lặn, vợ chồng cô tự hứa dù có vất vả, khó khăn hơn nữa cũng sẽ chăm sóc, nuôi dạy con cho thật tốt. Vợ chồng cô đặt tên con là Tình với tâm niệm con người sống ở đời với nhau là vì chữ tình, sống là để yêu thương.

Sự khoan hồng của pháp luật với lầm lỗi người khuyết tật Xem thêm »

Kỹ năng thoát hiểm cho bé khi bị bỏ quên trên xe ô tô

Vụ việc một học sinh tiểu học ở Hà Nội tử vong vì nghi bị giáo viên bỏ quên trên xe buýt đưa đón của trường đang khiến dư luận xôn xao. Không ít phụ huynh, đặc biệt là cha mẹ có trẻ đang đến trường hàng ngày bằng school bus (phương tiện xe buýt) không khỏi lo lắng, hoang mang.

Kỹ năng thoát hiểm cho bé khi bị bỏ quên trên xe ô tô Xem thêm »

Phạm Ngọc Chinh-“Người nhái” khuyết tật cần được giúp đỡ

Anh Phạm Ngọc Chinh, sinh năm 1970 trú tại xã Giao Xuân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, hiện đang làm việc tại doanh nghiệp khuyết tật của huyện Giao Thủy. Khi vừa mới tới nơi, đập ngay vào mắt chúng tôi là hình ảnh một người đàn ông bị khuyết một chân đang ngồi trên chiếc xe lăn với gương mặt vô cùng rạng rỡ. Ban đầu khi tiếp xúc, anh Chinh còn ngần ngại khi đề cập đến vấn đề gia đình nhưng sau một thời gian thì anh cũng bắt đầu cởi mở hơn, chia sẻ nhiều hơn. Khi đó, chúng tôi mới được biết cuộc đời anh đã có những lúc tăm tối đến vậy.

Phạm Ngọc Chinh-“Người nhái” khuyết tật cần được giúp đỡ Xem thêm »

Lên đầu trang