Tháng năm 5, 2020

Thanh Oai, Hà Nội: Chia và không chia di sản

(ĐHVO). Di sản là những tài sản hữu hình và vô hình do bố mẹ sau khi mất đi để lại cho con cái. Giữ lại di sản là trách nhiệm chung của các con. Chỉ có một tâm nguyện duy nhất là giữ lại căn nhà cấp 4 cũ nguyên vẹn để làm chỗ hương khói thờ tự cho cha mẹ, vậy mà bà Mai và bà Tính tới giờ vẫn chưa thực hiện được.

Thanh Oai, Hà Nội: Chia và không chia di sản Xem thêm »

Giải pháp công nghệ hỗ trợ thị lực cho người khiếm thị

(ĐHVO). Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, ngày càng có nhiều ứng dụng, thiết bị được phát triển để hỗ trợ người khuyết tật trong làm việc, sinh hoạt. Dưới đây là 3 thiết bị công nghệ có khả năng hỗ trợ tốt cho người khiếm thị.

Giải pháp công nghệ hỗ trợ thị lực cho người khiếm thị Xem thêm »

Liên Hợp Quốc kêu gọi bảo vệ tốt hơn cho những người khuyết tật trong đại dịch

(ĐHVO). “Chính phủ nên xem xét một số bước để giảm thiểu tác động của COVID-19 đối với người khuyết tật, bao gồm loại bỏ các cá nhân khỏi các tổ chức và ưu tiên thử nghiệm” – theo hướng dẫn từ Liên Hợp Quốc.

Liên Hợp Quốc kêu gọi bảo vệ tốt hơn cho những người khuyết tật trong đại dịch Xem thêm »

Những chiếc xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc lập

Đến tận những ngày tháng 4 năm 2020, có một số người vẫn cho rằng xe 843 tranh công của xe 390, vẫn cho là anh Bùi Quang Thận cướp công đồng đội. Là người trong cuộc, tôi xin một lần nữa nói về chuyện này cho rõ ràng, dứt điểm: xe tăng 390 là xe đầu tiên húc đổ cổng Dinh Độc lập, nhưng anh Bui Quang Thận nói riêng và xe 843 nói chung cũng không hề tranh cướp công của ai cả.

Những chiếc xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc lập Xem thêm »

Tại sao khuyết tật được coi là một vấn đề của xã hội?

(ĐHVO). Từ lâu, khuyết tật đã được xem như là một vấn đề chung của xã hội và cộng đồng đều phải chung tay giải quyết, hỗ trợ các vấn đề của người khuyết tật. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng ta đều hiểu lý do tại sao đây là một vấn đề xã hội.

Tại sao khuyết tật được coi là một vấn đề của xã hội? Xem thêm »

Lên đầu trang