Tháng Tư 5, 2020

Học sinh là người khuyết tật có được miễn thi tốt nghiệp không?

Câu hỏi: Tôi tên là Nguyễn Thị H, đang học lớp 12, năm nay thu tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), tôi bị khuyết tật từ nhỏ, có giấy xác nhận của địa phương thuộc loại khuyết tật nặng thì có được miễn thi và được xét tốt nghiệp THPT hay không?

Học sinh là người khuyết tật có được miễn thi tốt nghiệp không? Xem thêm »

Người đàn ông khuyết tật có “đôi bàn tay vàng”

(ĐHVO). Đã từng là một người đàn ông khỏe mạnh, có một gia đình hạnh phúc, vợ đẹp con ngoan, nhà cao cửa rộng…Nhưng chỉ sau một biến cố ập đến khiến anh Nguyễn Văn Tư (sinh năm 1965, ở Sơn La) bị gãy cột sống, liệt cả đôi chân, phải nằm một chỗ, con cái còn nhỏ, nhà cửa phải bán, mọi sinh hoạt bị đảo lộn, vợ chồngcũng chia ly… Nhưng bằng ý chí, nghị lực, cộng với đôi bàn tay khéo léo, anh đã tạo dựng được cơ ngơi và làm lên những món ăn đặc sản vùng cao, được khắp các thực khách gần xa biết đến.

Người đàn ông khuyết tật có “đôi bàn tay vàng” Xem thêm »

Nhận nuôi đích danh trẻ em khuyết tật có yếu tố nước ngoài

Hiện nay, nhận nuôi con nguôi ngày càng phổ biến, không những đáp ứng nhu cầu chính đáng của các cặp vợ chồng mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc là tạo những mái ấm gia đình cho trẻ em. Vậy các trường hợp trẻ em khuyết tật, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo được nhận đích danh làm con nuôi được quy định như thế nào?

Nhận nuôi đích danh trẻ em khuyết tật có yếu tố nước ngoài Xem thêm »

Khẳng định chủ quyền theo kiểu Việt Nam – tinh tế và thông minh

(DHVO) Kể từ khi Việt Nam sản xuất thành công bộ kit thử covid-19, đã có nhiều quốc gia, doanh nghiệp đặt mua. Kể từ ngày 17/3/2020, Việt Nam đã chính thức xuất khẩu bộ kit thử sang nhiều quốc gia như Malaysia, Ukraina, Iran, Phần Lan,.. Có một điều đặc biệt thú vị là, ngay trên vỏ hộp đựng bộ kit thử, chính là hình ảnh bản đồ quốc gia Việt Nam.

Khẳng định chủ quyền theo kiểu Việt Nam – tinh tế và thông minh Xem thêm »

Lên đầu trang