Tháng Mười 7, 2019

Hà Tĩnh: Tấm lòng nhân ái của người cựu chiến binh

(DHVO). Nhiều năm qua, cựu chiến binh Trần Trung Thực, ở thôn Sơn Thủy, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã từng ngày lặn lội khắp mọi nẻo đường để tìm mua những chiếc xe đạp cũ bằng chính những đồng phụ cấp ít ỏi của mình để về sửa chữa, và tân trang thành những chiếc xe lành lặn để tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hà Tĩnh: Tấm lòng nhân ái của người cựu chiến binh Xem thêm »

Người mẹ đỡ đầu của hơn 250 thành viên khuyết tật nhóm Ước Mơ.

(DHVO). Cách đây 35 năm, có một cô gái xinh xắn, tuổi vừa tròn đôi mươi trong đoàn y bác sỹ về vùng kinh tế mới ở Bàu Cạn (thuộc Long Thành, Đồng Nai) để châm cứu, chữa bệnh từ thiện cho người dân nghèo. Trong số những người dân đến chữa bệnh, cô lương dược trẻ trung đó đặc biệt chú ý đến một gia đình đông con, đứa con thứ được 3 tuổi, lại bị khuyết tật bẩm sinh. Sau hôm chữa bệnh, cô tìm về gia đình bé, thấy hoàn cảnh khó khăn, nheo nhóc, cô thương cảm xin nhận bé về nuôi và chữa bệnh cho con. Cả đoàn ý bác sỹ ngày đó đều ngỡ ngàng, nhìn cô gái tuổi đôi mươi còn quá trẻ bồng bế theo đứa bé khuyết tật về Sài Gòn… Sau này, nhờ mối nhân duyên đó, cả hai mẹ con lại cùng chèo lái xây dựng mái ấm khuyết tật cho hàng trăm mảnh đời kém may mắn ở khắp các tỉnh thành.

Người mẹ đỡ đầu của hơn 250 thành viên khuyết tật nhóm Ước Mơ. Xem thêm »

Để phụ nữ dân tộc thiểu số “không ai bị bỏ lại phía sau”

Tập trung đào tạo nguồn nhân lực, tạo sinh kế, việc làm phát huy vai trò của phụ nữ và trẻ em gái người dân tộc thiểu số (DTTS) chính là trao cơ hội để họ chủ động nói lên tiếng nói của mình, quyết định vấn đề của chính họ. Từ đó, tạo điều kiện để phụ nữ DTTS vươn lên phát triển và không ai bị bỏ lại phía sau.

Để phụ nữ dân tộc thiểu số “không ai bị bỏ lại phía sau” Xem thêm »

Ngành chăn nuôi trong bối cảnh hội nhập: Tái cơ cấu để phát triển bền vững

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực đã mở ra nhiều cơ hội cho ngành chăn nuôi Việt Nam nhưng cũng đem đến không ít thách thức. Từ doanh nghiệp đến các hộ chăn nuôi đang phải đối mặt với những “cuộc chiến” khốc liệt của thị trường, mà để trụ vững trên “sân nhà” đòi hỏi phải có những giải pháp mang tính bước ngoặt, tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo hướng hiện đại.

Ngành chăn nuôi trong bối cảnh hội nhập: Tái cơ cấu để phát triển bền vững Xem thêm »

Phẫn nộ chứng kiến cảnh giáo viên chủ nhiệm bạt tai, đánh đập hàng loạt học sinh lớp 2

Ngỡ ngàng, sốc rồi bức xúc là trạng thái cảm xúc mà các phụ huynh học sinh lớp 2/11 trường tiểu học Phan Chu Trinh khi nghe con em mình kể về buổi học nhuốm màu bạo lực của cô giáo chủ nhiệm và tận mắt chứng kiến hình ảnh được ghi lại từ chiếc camera quay lén đặt ở góc lớp.

Phẫn nộ chứng kiến cảnh giáo viên chủ nhiệm bạt tai, đánh đập hàng loạt học sinh lớp 2 Xem thêm »

Lên đầu trang