Tháng Chín 20, 2019

Chuyện đôi vợ chồng khuyết tật mưu sinh ở Phố Ràng

(DHVO). Hai năm trở lại đây, ở khu chợ tạm phố Ràng (huyện Bảo Yên, Lào Cai) xuất hiện một đôi vợ chồng chở nhau trên chiếc xe 3 bánh tự chế. Người chồng thì liệt đôi chân, người vợ thì thân hình quặt quẹo,  chân tay co quắp, giọng nói thì câu được, câu chăng. Họ chở theo cả xe rau, củ quả chất vượt đầu, gánh theo cả những giọt mồ hôi, những lo toan, cực nhọc…của một kiếp người.

Chuyện đôi vợ chồng khuyết tật mưu sinh ở Phố Ràng Xem thêm »

Đảm bảo quyền của các nhóm yếu thế trong thị trường lao động

Việc Việt Nam gia nhập Công ước 159 của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) về tái thích ứng nghề nghiệp và việc làm cho người khuyết tật đã khẳng định mạnh mẽ hơn nữa cam kết của Việt Nam trong việc đảm bảo người lao động khuyết tật không bị phân biệt đối xử về lao động việc làm.

Đảm bảo quyền của các nhóm yếu thế trong thị trường lao động Xem thêm »

Tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ – Việt kiều ở Canada 15 năm ủng hộ quê hương

(DHVO).Ông Nguyễn Thanh Mỹ là con cả trong một gia đình nghèo có 5 anh em tại làng Thanh Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Năm 1978, ông tốt nghiệp Trường đại học Phú Thọ (bây giờ là Đại học Bách khoa TP.HCM), quyết tâm tu trí thoát nghèo, ông chọn con đường du học xứ người với đủ ngành nghề từ rửa chén, bồi bàn…để có tiền theo học tại Trường đại học Concordia ở Montreal – Canada và bước dần lên con đường chinh phục hơn 200 bằng phát minh khoa học.

Tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ – Việt kiều ở Canada 15 năm ủng hộ quê hương Xem thêm »

Liên hoan Múa rồng Hà Nội chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Liên hoan Múa rồng Hà Nội năm 2019 – một trong những sự kiện văn hóa – nghệ thuật lớn, có ý nghĩa đặc biệt trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Liên hoan Múa rồng Hà Nội chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Xem thêm »

Lên đầu trang