Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên chính thức đi vào hoạt động: Đáp ứng lòng mong mỏi của người dân và doanh nghiệp

(ĐHVO). Sáng 5-12, tại Thành phố Thái Nguyên, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên chính thức khai trương với sự có mặt của đại diện các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh. Điều này vừa đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh cải cách hành chính trong tình hình mới, vừa mang lại sự thuận tiện cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, đăc biệt đối với những đối tượng yếu thế trong xã hội như: người khuyết tật, thương binh, người mù …... Ông Nguyễn Đức Tôn, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm kiêm giữ chức Giám đốc Trung tâm.

Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Trụ sở làm việc của Trung tâm tại số 17, đường Đội Cấn, phường Trưng Vương T.P Thái Nguyên.

Đây là đầu mối tập trung thực hiện các nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các cơ quan cấp tỉnh đối với doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân; kiểm soát TTHC; tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC các cấp; tham mưu, tổng hợp về công tác cải cách hành chính của tỉnh. Trung tâm được thành lập với mục đích phục vụ nhu cầu thực hiện các TTHC của mọi đối tượng trong xã hội, bao gồm: doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong đó có người khuyết tật và những đối tượng yếu thế trong xã hội.


Đại diện lãnh đạo Trung ương, tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thực hiện nghi lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công

Khi đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ thực hiện tiếp nhận 1.397 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của các sở, ban, ngành, doanh nghiệp nhà nước, các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thu hút được sự quan tâm đặt biệt của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, với sự kỳ vọng về sự đổi mới, đột phá trong công tác cải cách TTHC của tỉnh; tăng cường hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo quy định; đồng thời tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách TTHC, hướng tới hiện đại hóa nền hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhất là đối với những người yếu thế trong xã hội như: người khuyết tật, thương binh, người mù, người phục hồi chức năng… giúp họ dễ dàng hơn trong việc thực hiện các thủ tục được hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Đây cũng chính là cơ sở để thực hiện chính quyền điện tử, tạo nền tảng xây dựng nền hành chính hiện đại, là sự cụ thể hóa Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.


Các bộ phận tiếp nhận, trả kết quả của Trung tâm được bố trí khang trang, hiện đại để phục vụ người dân và doanh nghiệp

Việc ra đời Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên là quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hướng đến xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả được xác định là một trong những khâu đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thái Nguyên, nhất là trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 hiện nay.

Cộng đồng Doanh nghiệp và người dân đánh giá cao sự quan tâm và đồng hành của các cấp lãnh đạo trong việc cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh, kỳ vọng Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh sẽ góp phần giảm thời gian cũng như quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, giúp cho doanh nghiệp cũng như người dân giảm được các chi phí trong thực hiện các TTHC liên quan đến sản xuất kinh doanh, môi trường đầu tư; để môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng tốt hơn, các doanh nghiệp có thể mang hết khả năng của mình đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế của tỉnh.

Đỗ Thị Thìn

Bài viết liên quan

Hình ảnh tại chương trình

Nam Định: Trao học bổng cho học sinh vượt khó

bí thư tỉnh ủy

Nam Định: Công bố quyết định thành lập Đảng bộ thành phố và Đảng bộ các phường sau sáp nhập

Hình ảnh minh họa (nguồn internet)

Nam Định: Chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

Bảo hiểm thương tật, cứu cánh cho người lao động nếu không may tai nạn

Picture1

HOA ĐÀO NỞ MUỘN

Picture1

Giải chạy chinh phục đỉnh Thiên văn gây Quỹ “Vì người nghèo” lần thứ 2, năm 2024

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang