Tổ chức đám cưới tập thể cho người khuyết tật, người nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(ĐHVO) Nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Trung tâm hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội dự kiến phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình đám cưới tập thể cho cặp đôi khuyết tật, người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với chủ đề “Giấc mơ có thật”.

Ảnh minh họa

Ai sinh ra trong cuộc đời đều có mơ ước và được quyền vươn tới hạnh phúc của mình. Nhưng trong số đó, không ít những người không may mắn, thiệt thòi thiếu hụt một phần thân thể, hoặc ốm đau bệnh tật, có hoàn cảnh hết sức khó khăn… sẽ không dễ dàng thực hiện được những mơ ước của mình.

Nhằm chăm lo cho người yếu thế trong cộng đồng, trên cơ sở thành công đám cưới tập thể cho người khuyết tật lần thứ I năm 2018, nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2019), Trung tâm hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội dự kiến phối hợp với Ảnh viện áo cưới Vivian; Công ty tổ chức sự kiện tiệc cưới Trống Đồng; Công ty dịch vụ du lịch Gió Việt; Công ty TNHH Hương Ngọc Lan và các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình đám cưới tập thể cho cặp đôi khuyết tật, người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với chủ đề “Giấc mơ có thật” lần thứ II tại Hà Nội.

Lễ cưới là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm quan tâm tạo điều kiện để những người khuyết tật, người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có những kỉ niệm đáng nhớ trong ngày cưới. Sự kiện sẽ thắp sáng và lan tỏa tình yêu thương, giá trị nhân văn cao đẹp, góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.

1. Điều kiện tham gia chương trình

– Các cặp đôi là người khuyết tật hoặc một trong hai (hoặc vợ, hoặc chồng) là người khuyết tật đã chung sống (kể cả đã có con), đã đăng ký kết hôn hoặc chưa đăng ký kết hôn nhưng chưa có điều kiện tổ chức đám cưới, hiện đang sinh sống và cư trú trên địa bàn thành phố Hà Nội (Độ tuổi không quá 55);

– Các cặp đôi là người khuyết tật hoặc là cặp đôi thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống, cư trú trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có nhu cầu kết hôn lần đầu, đăng ký kết hôn nhưng không có khả năng điều kiện tổ chức đám cưới (không tính tuổi).

2. Quyền lợi của các cặp đôi tham gia

– Được tư vấn, hỗ trợ đăng ký kết hôn;

– Được hỗ trợ ảnh cưới (tặng 01 tấm ảnh cưới cỡ lớn, anbum ảnh cưới cỡ nhỏ, tặng ảnh chụp tại lễ cưới); quay phim (tặng 01 DVD chương trình lễ cưới);

– Được tặng bó hoa cầm tay cô dâu, trang điểm, thuê trang phục cưới;

– Tặng toàn bộ chi phí tổ chức tiệc cưới nếp sống mới và mỗi cặp đôi được mời từ 5 – 10 người thân đến tham dự tiệc cưới;

– Được Hỗ trợ toàn bộ cơ sở vật chất, điều kiện tổ chức Lễ cưới tập thể: địa điểm, âm thanh, ánh sáng, trang trí tiệc cưới, người dẫn chương trình và chương trình văn nghệ trong tiệc cưới;

– Tại lễ cưới, Ban tổ chức sẽ bố trí khu vực bàn tiệc, ảnh cưới cho từng cặp đôi. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ vận động các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trao tặng những phần quà có giá trị cho các cặp đôi (Ban tổ chức sẽ thông báo chính thức cho các cặp đôi tham gia Lễ cưới sau khi có kết quả vận động).

Ảnh minh họa

3. Hồ sơ đăng ký

– Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn phô tô công chứng (Với đối tượng chưa kết hôn yêu cầu làm thủ tục đăng ký kết hôn theo pháp luật);

– Chứng minh thư, thẻ căn cước vợ và chồng phô tô công chứng;

– Sổ hộ khẩu thường trú, tạm chú hoặc giấy chứng nhận tạm trú tại Hà Nội (phô tô công chứng);

– Sổ hộ nghèo hoặc xác nhận của địa phương mức thu nhập thấp dưới 2 triệu/người/tháng.

4. Thời gian:

– Họp báo công bố chương trình 14h30 – 16h30, ngày 06/5/2019

– Tổ chức chụp ảnh cho các cặp đôi từ ngày 15 đến ngày 20/6/2019

– Tổ chức tiệc cưới 14h30 – 16h30 ngày 23/6/2019

– Thời gian tiếp nhận và xét hồ sơ các cặp đôi tham gia trước ngày 10/6/2019

Ảnh minh họa

5. Địa điểm

Trung tâm sự kiện & tiệc cưới Trống Đồng, Số 72 Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Ban Tổ chức chương trình xin thông báo để quý cơ quan thông tấn báo chí, Hội LHPN các cấp, các tổ chức đơn vị, doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ truyền thông để các cặp đôi đăng ký tham dự và vận động hỗ trợ tài chính, tặng quà cưới các cặp đôi cùng các điều kiện khác để tổ chức chương trình thành công tốt đẹp.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top