“Siêu thị 0 Đồng” món quà tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn!

(ĐHVO). Trong thời gian vừa qua, người dân Việt Nam đã chịu không ít ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid 19. Bệnh tật, đói nghèo, thất nghiệp…..khiến mọi thứ càng trở nên khó khăn, đặc biệt đối với NKT. Trước tình hình đó,Siêu thị 0 Đồng” đã xuất hiện ngay giữa lòng Thủ đô khiến bà con cũng phần nào được ấm lòng.


Hình ảnh người dân nhận đồ từ siêu thị 0 đồng về (Nguồn: Internet)

“Siêu thị mini 0” đồng đầu tiên tại Hà Nội được mở nằm trên khu vực sân trụ sở UBND phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm) và đã được đi vào hoạt động từ chiều ngày 01/08/2021 để nhằm giúp những hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, những người bị thất nghiệp do“đại dịch” covid 19. Việc đó phần nào giúp họ giảm đi những lo toan trong cuộc sống, để họ có thể vững tin vượt qua giai đoạn này.

Đây là mô hình thuộc chiến dịch “Hà Nội trái tim hồng” do Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức. Cùng với đó có sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW). Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công thương thành phố Hà Nội.

Mặc dù nói là siêu thị mini nhưng trong đó chứa hơn 60 mặt hàng thiết yếu như: thịt, rau, gạo, đồ khô…. Giá của các loại thực phẩm ở đây rẻ hơn so với các siêu thị khác tại Hà Nội. Tất cả các sản phẩm bày bán đều đã được qua kiểm duyệt về an toàn thực phẩm rồi mới đến tay người tiêu dùng.


Hình ảnh một số sản phẩm thiết yếu được bày bán trong siêu thị (Nguồn Internet)

Chương trình đã thực hiện bằng cách phát phiếu quà tặng trị giá 400.000 đồng cho những hộ gia đình khó khăn, người khuyết tật, người lao động thất nghiệp… bị ảnh hưởng bới dịch Covid 19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Theo đó, đại diện của gia đình sẽ đến nhận phiếu và vào siêu thị mua hàng theo nhu cầu thiết yếu của gia đình mình. Người đến mua hàng phải đảm bảo thực hiện đúng “thông điệp 5K” của bộ y tế thì mới được vào siêu thị mua hàng.

Hình ảnh phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng (Nguồn Internet)

Theo đó, lượng khách mua hàng mỗi ngày của siêu thị trung bình vào khoảng 200 khách mỗi ngày. Mỗi người dân khi vào mua hàng sẽ được đo thân nhiệt, sát trùng tay trước khi vào siêu thị. Theo dự kiến thì sắp tới chiến dịch “Hà Nội trái tim hồng” sẽ mở rộng thêm 3 điểm bày bán siêu thị 0đ trên địa bàn thành phố Hà Nội và phát thêm hàng nghìn phiếu mua hàng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động thất nghiệp, người khuyết tật,…

Đồng Hành việt online sẽ tiếp tục đưa những thông tin cần thiết đến bạn đọc. mọi thắc mắc xin vui lòng gửi về Tòa soạn theo Email: toasoandhv@gmail.com hoặc liên hệ Trung tâm trợ giúp pháp lý Đồng Hành Việt – 1900.6248 để được giải đáp và hỗ trợ.

Công Năng

 

Bài viết liên quan

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Picture2

Nam Định: Ngành công nghiệp công nghệ cao ghi nhận năng lực mớ

Picture1

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN VÀ TRAO ĐỔI, CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỀ CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT

vn lsu 1

40 năm rực rỡ – Liên hoan văn nghệ Luật sư Hà Nội

clip_image001

NHẬN THƯƠNG YÊU ĐỂ SẺ CHIA THƯƠNG YÊU

Thạc sĩ Phạm Văn Hưng, hiệu trưởng Trường nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng đọc diễn văn khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng tại Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang