(ĐHVO). Trước tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, hầu hết người dân đều chọn cách đi chợ online, mua hàng trên mạng và thanh toán chuyển khoản của các ngân hàng. Để hạn chế ra đường, đây là giải pháp được mọi người ưa chuộng.
Nắm bắt được nhu cầu của người dân nơi đây nên các siêu thị tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) tung ra hàng loạt dịch vụ khách cho khách hàng, để mọi người có thể ở nhà mà vẫn mua sắm được và các siêu thị tại đây vẫn có doanh thu, đó là đặt hàng trực tuyến và giao hàng miễn phí tân nơi.
(Ảnh minh họa. Nguồn internet)
Chị Mạnh Cẩm Nhung chia sẻ: “Từ khi xuất hiện dịch Covid-19, gia đình tôi hạn chế đến nơi đông người, tôi đã cài đặt ứng dụng mua sắm online của các siêu thị để thuận tiện mua hàng hóa. Tôi thấy đây cũng là một giải pháp hữu hiệu trong mùa dịch, vì không phải đi lại nhiều, sau 2 giờ hàng đã được giao tận nhà.
Tôi vừa đặt đơn hàng hơn 1 triệu đồng, mua đầy đủ các loại thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, từ thịt heo, trứng, cá, đậu hũ, rau, sữa chua đến kem đánh răng, giấy vệ sinh… ”
Trước các khuyến cáo của chuyên gia y tế về việc hạn chế đến những nơi đông người, như: siêu thị, quán ăn, nhà hàng, cửa hàng, việc mua sắm online là một trong các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Đây cũng là thói quen mua sắm phù hợp với cuộc sống của nhiều đối tượng khách hàng hiện nay.
Theo nghiên cứu của Kantar Worldpanel (Công ty đa quốc gia, chuyên tư vấn – nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới) cho biết mua sắm trực tuyến đang chiếm ưu thế và bùng nổ ấn tượng.
Chị Nguyễn Thu Hà (quận Đống Đa) cho biết: “Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, chúng tôi sử dụng các trang bán hàng trên mạng để mua sắm những đồ cần thiết cho gia đình. Chỉ cần 1 – 2 phút để đặt hàng; chờ 10 – 20 phút để nhận hàng đối với mặt hàng thực phẩm và 1 – 2 ngày đối các mặt hàng gia dụng khác… Thông tin trên báo điện tử Quân đội nhân dân.
Khổng Tước – Hà Giang