Khảo sát đánh giá thực trạng giáo dục học sinh khuyết tật

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố việc triển khai khảo sát, đánh giá thực trạng giáo dục học sinh khuyết tật.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, phạm vi khảo sát yêu cầu mỗi tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương chọn 1 Thành phố/Quận trực thuộc tỉnh/thành phố và 1 huyện (chọn huyện có học sinh khuyết tật nghe, nói học tập). Trong đó Thành phố/Quận trực thuộc tỉnh/thành phố chọn 1 Phường và 1 xã. Tại Phường và xã đã chọn khảo sát tất cả các trường Tiểu học và THCS có trên địa bàn.

Huyện chọn 1 Thị trấn và 1 xã. Tại Thị trấn và Xã đã chọn, khảo sát tại tất cả các trường Tiểu học và THCS. Tại Thành phố/Quận trực thuộc tỉnh/thành phố và Huyện đã chọn 1 trường THPT để khảo sát.

Đối tượng khảo sát là cán bộ quản lý (CBQL) (Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường phổ thông có học sinh khuyết tật học hòa nhập, chuyên biệt; Giám đốc, Phó Giám đốc các Trung tâm giáo dục học sinh khuyết tật);

Giáo viên dạy học sinh khuyết tật (của các nhà trường phổ thông có học sinh khuyết tật học hòa nhập, chuyên biệt; các TTGD học sinh khuyết tật); CBQL phụ trách công tác giáo dục học sinh khuyết tật của Phòng GD&ĐT cấp huyện trong địa bàn khảo sát đã chọn.

Hình thức và nội dung khảo sát được tiến hành bằng hình thức trực tuyến (online) theo nội dung xây dựng.

Việc triển khai khảo sát, đánh giá thực trạng giáo dục học sinh khuyết tật được thực hiện theo Kế hoạch số 167 của Bộ GD&ĐT về khảo sát đánh giá các điều kiện cho học sinh khuyết tật học hòa nhập; Kế hoạch số 169 về triển khai mô hình giáo dục trẻ khuyết tật theo Chương trình GDPT 2018; Kế hoạch số 192 về tổ chức Hội thảo nhiệm vụ phát triển ngôn ngữ kí hiệu và đào tạo, bồi dưỡng ngôn ngữ kí hiệu cho giáo viên dạy học sinh khuyết tật nghe, nói…

Bộ GD&ĐT triển khai xây dựng bộ công cụ khảo sát gửi các địa phương để thu thập thông tin làm căn cứ xây dựng báo cáo thực trạng về giáo dục học sinh khuyết tật và đề xuất các giải pháp quản lý, chỉ đạo công tác giáo dục học sinh khuyết tật.

Theo Báo Giáo dục & Thời đại

Bài viết liên quan

13

XÃ ĐẮK PƠ VÀ XÃ KÔNG CHRO – TỈNH GIA LAI ĐƯỢC NHẬN NHIỀU PHẦN QUÀ TRONG CHƯƠNG TRÌNH: “TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG NĂM 2025”

Chị Nga trao đổi với người đồng hành về ý tưởng thiết kế xe ba bánh dành cho người khuyết tật

Nghị lực thép của người phụ nữ khuyết tật

Hội Người Khuyết tật tỉnh Ninh Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các hội viên tại lễ trao quà.

Trao quà hỗ trợ hội viên khuyết tật bị ảnh hưởng bởi bão số 10 tại Ninh Bình

Đại diện tổ chức Dansk Handicap Forbund (DHF) phát biểu tại buổi hội thảo

Hội thảo thúc đẩy thực thi chủ trương, chính sách về sáp nhập và tinh gọn tổ chức hội

Ảnh chụp màn hình 2025-10-23 173057

HƯỚNG NGHIỆP SỚM CHO TRẺ TỰ KỶ

Ảnh chụp màn hình 2025-10-22 081530

Một số vấn đề đặt ra về phòng chống bạo lực học đường cho trẻ em khuyết tật

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang