(DHVO) – Instagram thông báo mở rộng chương trình thử nghiệm ẩn số lượng lượt thả tim trên các bài viết ra toàn cầu.
Instagram bắt đầu ẩn lượt thả tim từ tháng 4/2019 tại Canada, sau đó mở rộng ra Ireland, Nhật, Brazil, Úc và New Zealand vào tháng 7/2019. Mới đây, mạng xã hội cho biết chương trình sẽ áp dụng trên toàn cầu nhưng đối với một nhóm nhỏ người dùng tại mỗi nước. Theo công ty, phản hồi về chương trình tương đối tốt nhưng họ tiếp tục thử nghiệm vì đây là thay đổi lớn trên ứng dụng.
Instagram muốn nó trở thành một nơi mọi người cảm thấy thoải mái khi chia sẻ và tập trung vào hình ảnh, video thay vì lượt thích. Chủ nhân bài viết vẫn nhìn thấy có bao nhiêu người thích bài viết của mình nhưng người khác thì không. Dưới mỗi bài, chỉ còn hiển thị tên của những người bạn chung đã bấm thích.
Instagram bắt đầu ẩn lượt thả tim từ tháng 4/2019 tại Canada, sau đó mở rộng ra Ireland, Nhật, Brazil, Úc và New Zealand vào tháng 7/2019. Mới đây, mạng xã hội cho biết chương trình sẽ áp dụng trên toàn cầu nhưng đối với một nhóm nhỏ người dùng tại mỗi nước. Theo công ty, phản hồi về chương trình tương đối tốt nhưng họ tiếp tục thử nghiệm vì đây là thay đổi lớn trên ứng dụng.
IG đang mong muốn mở rộng việc ẩn lượt thả tim trên ứng dụng của mình ra toàn cầu
Instagram muốn nó trở thành một nơi mọi người cảm thấy thoải mái khi chia sẻ và tập trung vào hình ảnh, video thay vì lượt thích. Chủ nhân bài viết vẫn nhìn thấy có bao nhiêu người thích bài viết của mình nhưng người khác thì không. Dưới mỗi bài, chỉ còn hiển thị tên của những người bạn chung đã bấm thích.
Thử nghiệm của Instagram có thể tác động tiêu cực đến các tác giả và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Nghiên cứu của HypeAuditor chỉ ra độ phổ biến của các đối tượng này giảm sút từ 3% đến 15% tại những nước áp dụng thử nghiệm.
Tuần trước, CEO Instagram Adam Mosseri phát biểu tại sự kiện Wired25 rằng họ sẵn sàng chịu thiệt nếu giúp được sức khỏe tinh thần của người dùng. Ẩn số lượt thích có thể làm giảm ngân sách quảng cáo trên Instagram nếu doanh nghiệp cảm thấy nền tảng không còn duy trì sự gắn kết với người xem nữa. Dù vậy, dòng tiền ấy có thể chuyển từ người nổi tiếng sang quảng cáo chính thức của Instagram.
Với người dùng Instagram thuần túy, quyết định của Instagram giúp họ chia sẻ thoải mái những gì quan trọng với bản thân mà không cần e ngại bị bẽ mặt vì ít thả tim.
KENBI (theo instagram)