(ĐHVO). Nhận được phản ánh của Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ New World về việc Ban quản lý tòa nhà Goldsilk (Cầu Am, Hà Đông, Hà Nội) đã cắt điện của Công ty, phóng viên ĐHVO đã trực tiếp đến tòa nhà để làm sáng tỏ vụ việc.
Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ New World là đơn vị thuê sử dụng diện tích thương mại tại địa chỉ tầng 3 Chung cư GoldSilk Complex (số 430 Cầu Am, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) từ Công ty Cổ phần Dệt Hà Đông Hanosimex. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ New World đã xảy ra tranh chấp về thanh toán phí dịch vụ quản lý vận hành với Ban quản lý TTTM GoldSilk Complex do hai bên chưa thống nhất được một khoản phí dịch vụ chung từ trước dịch Covid-19. Nhưng đến khi hai bên đã thống nhất được tiền phí thì Công ty New World lại vấp vào khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đã chủ động đề nghị chậm thanh toán với Ban quản lý.
(Công văn xin chậm nộp phí dịch vụ)
Qua quá trình trao đổi, Anh Giang Văn Hậu – đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ New World – cho biết, kể từ khi thuê địa điểm này để thành lập, bằng sự nỗ lực hết mình trong suốt thời gian qua, Công ty luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán tiền thuê nhà, tiền điện nước và các khoản phí dịch vụ khác. Tuy nhiên trước biến động nhanh chóng, nguy hiểm của dịch Covid-19, Thủ tướng chính phủ đã ban hành chỉ thị số 15/CT-TTg với chỉ đạo “Tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ trừ cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu”. Thực tế, hoạt động kinh doanh của Công ty không nằm trong dịch vụ thiết yếu nên buộc phải dừng hoạt động kể từ những ngày vừa ra Tết.
Dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty New World bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến không có doanh thu trong một thời gian dài nhưng vẫn phải chi trả lương cơ bản cho nhân viên. Trước những khó khăn đó và biết không còn khả năng chi trả, Công ty New World đã gửi công văn lên Ban quản lý TTTM xin chậm thanh toán phí dịch vụ liên quan đến phí quản lý vận hành nhưng không được chấp nhận.
Đến ngày 11/05/2020, phía Ban Quản lý TTTM GoldSilk Complex đã tiến hành ngừng cung cấp dịch vụ điện cho Công ty trong khi đó phí tiền điện bên Công ty New World vẫn thanh toán đầy đủ.
(Hóa đơn tiền điện do Công ty New World đóng theo thỏa thuận Hợp đồng với Hanosimex)
Bước ra từ ảnh hưởng của dịch, Công ty đã gặp nhiều khó khăn nay việc cắt điện của phía Ban quản lý TTTM GoldSilk Complex lại càng làm cho khó khăn của chồng chất: phải cho toàn bộ nhân viên nghỉ việc, hệ thống làm việc ngưng trệ, hàng hóa không giao được cho khách hàng,… Trong khi đó, khách hàng chính là nguồn tạo ra lợi nhuận chính cho công ty.
(Công ty New World khi bị cắt điện)
Để có thể làm rõ hơn vụ việc, phóng viên của ĐHVO đã hẹn gặp trực tiếp với Ban quản lý tòa nhà để trao đổi nhưng bà Phạm Thị Quỳnh – đại diện ban quản lý Tòa nhà – đã liên tục tránh mặt, đồng thời cũng không thể liên hệ qua điện thoại. Đến thời điểm hiện tại, bà Quỳnh cũng như Ban quản lý Tòa nhà Goldsilk vẫn chưa có ý kiến rõ ràng về vấn đề này. Việc cắt điện đã diễn ra nhiều ngày khiến cho công ty New World bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hiện, tất cả các nhân viên của công ty đều đang phải tạm thời tiếp tục làm việc tại nhà để đảm bảo tiến độ công việc.
Có thể thấy rằng, dịch Covid-19 đã khiến cho hầu hết các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước tình hình đó, Chính phủ đã ban hành rất nhiều chính sách nhằm hỗ trợ phần nào cho các doanh nghiệp, để doanh nghiệp có hoạt động lại một cách bình thường. Khó khăn của dịch Covid-19 chưa qua đi, công ty New World lại phải đối mặt với khó khăn mới đó là bị Ban quản lý tòa nhà nơi mình thuê văn phòng cắt điện cục bộ mà không có một lời giải thíchtrước tình hình này, ban lãnh đạo công ty bày tỏ mong muốn bql tòa nhà sẽ dành thời gian để 2 bên trao đổi trực tiếp, sớm giải quyết được các mâu thuẫn để công ty có thể quay trở lại hoạt động bình thường
ĐHVO sẽ tiếp tục cập nhật tình hình trong thời gian tới.
Phạm Giang