LOL Surprise! Nghe có vẻ giống như bạn chuẩn bị nhận được một tin tức gây sốc, tuy nhiên, trên thực tế, đó là tên của một trong những đồ chơi hot nhất hiện nay, chúng là các sản phẩm phức tạp chứa đầy những mảnh nhựa nhỏ đang được rất nhiều người yêu thích, đồng thời, chúng cũng đã tạo ra một lượng lớn chất thải nhựa không thể tái chế.
Trong nhiều năm, trên Amazon (AMZN), LOL Surprise và năm phiên bản khác của nó luôn năm trong danh sách 100 Đồ chơi hàng đầu và cũng có thể được tìm thấy trong danh sách bán chạy của nhiều hãng bán lẻ khác.
Theo AdAge (Tạp chí phân tích xuất bản thương hiệu truyền thông toàn cầu) cho biết, các mặt hàng LOL, được sản xuất bởi MGA Entertainment, công ty cũng sở hữu Bratz, dự kiến sẽ mang về ít nhất 500 triệu đô la trong năm nay. Giá đồ chơi LOL dao động từ $ 5 đến $ 240. Một số phiên bản có ít nhất là 03 đồ chơi bằng nhựa nhỏ trong khi những phiên bản khác bao gồm hơn 95.
Bao bì hiện tại của buos bê Nga về cơ bản chứa đầy chất thải của thế kỷ 21: Bản thân bao bì được bọc bằng nhựa, khi bạn mở ra, trong đó là những chiếc túi nhựa nhỏ, trong những chiếc túi nhựa đó, chào đón bạn lại là một vỏ nhựa khác chứa đầy cát và đồ trang sức, mỗi loại đều được bọc riêng lẻ bằng nhựa.
Ảnh nguồn: Internet
MGA Entertainment biết rằng, đồ chơi của họ đang tạo ra một lượng lớn rác thải nhựa, và hiện nay, họ đang cố gắng khắc phục chúng.
“Chúng tôi đang làm việc với một loại nhựa phân hủy sinh học hoàn toàn mới cho năm 2020”, Giám đốc điều hành của MGA Entertainment, Isaac Larian, độc quyền chia sẻ trên CNN Business. Ông cũng chia sẻ rằng công ty đang lên kế thay đổi từ nhựa thành giấy cho tất cả các bao bì bên trong của đồ chơi.
Đối với các sáng kiến bền vững hiện tại, công ty tái chế TerraCycle đã kết hợp với MGA Entertainment để cắt giảm chất thải từ các bộ đồ chơi. Công ty đặt mục tiêu tái chế không chỉ bao bì mà còn cả đồ chơi khi trẻ em sử dụng xong.
Người tiêu dùng có thể đặt bao bì và đồ chơi LOL của họ vào một chiếc hộp và gửi nó đến TerraCycle hoặc đặt chúng tại một trong những địa điểm thu gom công cộng của Terracycle. Khi TerraCycle nhận được bao bì LOL, phụ kiện và đồ trang sức, kim loại sẽ bị nung chảy và nhựa bị biến thành dạng viên.
Công ty có một “kế hoạch lớn hơn được thực hiện với TerraCycle”, nhưng nó chưa được công bố trước công chúng, CMO Hailey Wu Sullivan của MGA Entertainment chia sẻ.
Các cửa hàng dường như không còn LOL Surprise trên kệ. “Nhìn vào tổng thể, 07 trong số 15 đồ chơi bán chạy nhất thuộc về LOL Surprise “, Larian nói. “Chúng tôi có thể đã bán thêm được 60% nếu có hàng tồn kho.”
P.ANH dịch,TH/Theo CNN