Các chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn cho trẻ rối loạn phát triển ở Hà Tĩnh tại Trung tâm Nghiên cứu phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Trí.
Trung tâm nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí khai trương cơ sở 2 tại xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. |
Nhân dịp khai trương cơ sở 2 tại huyện Nghi Xuân, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí (trụ sở chính tại số 116, đường Mai Thúc Loan, TP Hà Tĩnh) phối hợp với nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm tổ chức chương trình đánh giá và tư vấn chuyên sâu, can thiệp sớm cho các nhóm trẻ: Rối loạn phổ tự kỷ; rối loạn phát triển; chậm phát triển ngôn ngữ; tăng động giảm chú ý; khó khăn học tập và khuyết tật trí tuệ.
Chương trình được tổ chức 2 ngày liên tiếp (31/12/2022-1/1/2023) tại Trung tâm nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí cơ sở 2 (địa chỉ thôn Lam Thủy, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).
Tiến sĩ Nguyễn Văn Hưng – Trưởng phòng Giáo dục đặc biệt quốc gia. |
Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm: Tiến sĩ Nguyễn Văn Hưng – Trưởng phòng Giáo dục Đặc biệt quốc gia; Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đình Phú – Phó Chủ nhiệm khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Cô Nguyễn Thị Hoài – Giám đốc trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Trí cho biết, đây là cơ hội vàng cho được khám và đánh giá trẻ có nhu cầu đặc biệt. Đơn vị sẽ miễn phí 100% đối với 20 bạn đăng ký đầu tiên; Đặc biệt miễn phí 50% phí đánh giá chuyên sâu.
Việc đánh giá và sàng lọc với các chuyên gia, nhận tư vấn chi tiết về tình trạng của con cũng như các phương pháp giáo dục và được hỗ trợ thiết lập chương trình can thiệp sớm cho từng trẻ.
Việc tư vấn, đánh giá nhằm sớm can thiệp tốt cho trẻ có biểu hiện rối loạn phát triển. |
Ngoài ra, chương trình sẽ cung cấp kiến thức cho phụ huynh về dinh dưỡng điều trị trẻ tự kỷ. Đánh giá tình trạng dinh dưỡng, xây dựng thực đơn cho từng trẻ ở Trung tâm. Phụ huynh được hỗ trợ online về các chiến lược, kiến thức để tự cải thiện về dinh dưỡng cho con ngay tại nhà.
“Chúng tôi hy vọng những giá trị tích cực sẽ được lan tỏa bằng việc giúp cha mẹ hiểu rõ tình trạng của con và gợi ý các giải pháp can thiệp, cải thiện để đảm bảo sự phát triển phù hợp cho trẻ”, cô Hoài nói.
Theo Báo Giáo dục & Thời đại