Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đang điều tra BMW, nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Đức.
Một nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra cho biết SEC đang xem xét cách thức BMW báo cáo số liệu bán hàng tại Hoa Kỳ. Tạp chí Phố Wall là cơ quan đầu tiên báo cáo câu chuyện này.
BMW có thể đã tăng số liệu bán hàng của mình bằng cách xuất hiện các đại lý đăng ký xe ô tô chưa thực sự được bán cho khách hàng.
Một phát ngôn viên của BMW xác nhận rằng công ty đã liên lạc với SEC và đang hợp tác với cuộc điều tra.
Ảnh nguồn: Internet
Đầu năm nay, Fiat Chrysler Automobiles (FCA) đã đồng ý nộp phạt 40 triệu đô la cho các hoạt động báo cáo bán hàng của mình. FCA (FCAU) thừa nhận không có hành vi sai trái trong trường hợp đó, nhưng theo SEC, họ đã trả tiền cho các đại lý để báo cáo “doanh số giả”. FCA cũng duy trì một cơ sở dữ liệu về doanh số không được báo cáo, mà sau đó công ty có thể báo cáo để duy trì tình trạng tăng doanh số hàng tháng trong hơn sáu năm, SEC tuyên bố.
BMW và Mercedes-Benz là hai thương hiệu xe xa xỉ bán chạy nhất tại Hoa Kỳ. Vào năm 2019, theo dữ liệu từ Kelley Blue Book, ngoại trừ xe tải Sprinter và Metris lớn của Mercedes, BMW đang có doanh số bán xe hơi chạy hơn xe hơi và SUV hạng sang của Mercedes. Mặc dù vậy, khoảng cách của hai thương hiệu rất gần nhau, với BMW báo cáo doanh số bán hàng là 289.080 vào tháng 11 năm 2019 và Mercedes-Benz báo cáo 285.800, không bao gồm các xe tải.
P.A/Theo CNN