Vừa qua, Báo Người tiêu dùng nhận được khiếu nại của bà C.T.K.A. (trú tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội) về việc Công ty Chubb Life không trả quyền lợi chính đáng cho đại lý.
Đơn cầu cứu của bà C.T.K.A. gửi tới các cơ quan báo chí. |
Theo đó, bà A. được Công ty Chubb Life bổ nhiệm làm thành viên Ban điều hành và phát triển kinh doanh khu vực Tp.Vinh và 4 văn phòng khác của Công ty. Cụ thể, bà A giữ cương vị giám đốc cấp cao điều hành văn phòng tại Tp.Vinh. Ngày 1/1/2018 hai bên có ký kết hợp đồng điều hành và phát triển hoạt động đại lý bảo hiểm số: CHUB-VNH1-AMD/0080458012018.
Tuy nhiên, đến 24/7/2018, bà A. nhận được quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng với lý do bà A dùng thẻ tín dụng cá nhân trả tiền thay cho khách hàng. Theo phản ánh, bà A. là một đại lý được Công ty chỉ định làm thành viên của ban điều hành phát triển kinh doanh, bà không được ký hợp đồng bảo hiểm và thu tiền trực tiếp từ khách hàng, nhưng công ty vẫn vin vào lý do này để chấm dứt hợp đồng.
Ngoài ra, bà A. khiếu nại, Chubb Life đang chiếm đoạt số tiền lớn tiền phần trăm kinh doanh và tiền thưởng trong thời gian bà làm việc tại đây. Cụ thể, theo bảng thưởng hiệu quả điều hành kinh doanh, tổng tiền bà A phải nhận được đến ngày 11/5/2018 là 3.994.380.000 đồng, các khoảng thu nhập hợp pháp sau 11/5/2018, đến nay Công ty vẫn chưa thông báo.
Bảng thưởng hiệu quả kinh doanh của Công ty Chubb Life đối với bà A. chưa được thanh toán đầy đủ. |
Sau nhiều nỗ lực đòi lại quyền lợi, ngày 27/8/2019, Công ty Chubb Life thanh toán, nhưng số tiền bà A. nhận được chỉ có 92.145.835 đồng, không đồng nhất so với bảng thưởng mà Công ty đã ký trước đó.
Đồng thời, trong thời gian làm việc tại đây, nhiều đại lý do bà A. tuyển dụng và hoạt động vẫn liên tục liên hệ để đòi quyền lợi, trong khi chính bản thân bà A.cũng chưa được Công ty Chubb Life trả quyền lợi đầy đủ dẫn đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng quyền lợi của các bên cũng như ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày của bà.
PV Báo NTD đã nhiều lần liên hệ với Công ty Chubb Life để tìm hiểu rõ vấn đề. Thế nhưng, Công ty này vẫn im lặng và chưa có động thái phản hồi.
Theo Dương Nhung/ Báo Người tiêu dùng
Nguồn: http://www.nguoitieudung.com.vn/bao-hiem-chubb-life-bi-to-quyt-tien-cua-dai-ly-d77803.html