Tháng Chín 1, 2021

Ưu đãi về phí, lệ phí cho người khuyết tật

(ĐHVO). Trong những năm vừa qua, Đảng và Nhà nước ta luôn có những chính sách nhằm giúp đỡ, hỗ trợ người khuyết tật. Bên cạnh những ưu đãi trong các lĩnh vực giao thông công cộng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, lao động… người khuyết tật còn nhận được một số ưu đãi về phí, lệ phí. Sau đây, xin mời bạn đọc cùng Trung tâm trợ giúp pháp lý Đồng hành Việt tìm hiểu một số khoản phí, lệ phí mà người khuyết tật được miễn.

Ưu đãi về phí, lệ phí cho người khuyết tật Xem thêm »

Đồng hành cùng người khuyết tật vượt qua khó khăn trong thời kì đại dịch Covid-19

Những tháng gần đây, dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến vô cùng phức tạp với biến chủng Delta, khiến nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tăng cao một cách đột biến. Các đối tượng yếu thế, trong đó có người khuyết tật gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin và phòng, chống dịch bệnh, đồng thời có nguy cơ nhiễm bệnh và gánh chịu hậu quả nặng nề hơn, rất cần sự quan tâm đặc biệt từ Đảng, Nhà nước cùng các tổ chức, đoàn thể xã hội.

Đồng hành cùng người khuyết tật vượt qua khó khăn trong thời kì đại dịch Covid-19 Xem thêm »

Bệnh viện điều trị COVID-19 quy mô 500 giường tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

Sáng 31/8, Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 với quy mô 500 giường bệnh đã chính thức đi vào hoạt động. Đây sẽ là nơi điều trị các ca bệnh nặng, nguy kịch tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Bệnh viện điều trị COVID-19 quy mô 500 giường tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động Xem thêm »

Đặc xá năm 2021: Quyết định nhân văn đặc biệt, đầy ý nghĩa

LTS: Ngày 30-8-2021, Chủ tịch nước đã ký Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 3.035 người, giúp họ sớm trở về nhà đoàn tụ với gia đình, sẵn sàng làm lại cuộc đời. Nhân dịp này, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá năm 2021 đã có bài viết khẳng định đây là quyết định nhân văn đặc biệt, đầy ý nghĩa. Báo Hànộimới trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Đặc xá năm 2021: Quyết định nhân văn đặc biệt, đầy ý nghĩa Xem thêm »

Lên đầu trang