Tháng Tám 2, 2021

Người khuyết tật có được nhận hỗ trợ từ gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng của Chính Phủ hay không?

(ĐHVO). Dịch bệnh Covid-19 với biến chủng mới đang gây ra những ảnh hưởng tiêu cực, nặng nề đối với nền kinh tế. Đặc biệt, đối tượng bị ảnh hưởng nhất là doanh nghiệp, người lao động, cá nhân phải tạm dừng hoạt động theo các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan nhà nước. Trước tình hình đó, nhà nước đã có quyết định áp dụng gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp, cá nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Theo đó, những đối tượng yếu thế: người khuyết tật, người nghèo, người được hưởng trợ cấp xã hội có là đối tượng được hưởng trợ cấp theo gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng hay không?

Người khuyết tật có được nhận hỗ trợ từ gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng của Chính Phủ hay không? Xem thêm »

Thực trạng và giải pháp quản lý ô nhiễm tại các cụm công nghiệp góp phần cải thiện nâng cao chất lượng môi trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

(ĐHVO). Lý thuyết cụm công nghiệp do A.Marshall đưa ra lần đầu tiên vào năm 1890 sử dụng trong tác phẩm “Các nguyên tắc kinh tế học”, và được ứng dụng rộng rãi ở các nước công nghiệp phát triển, các nước công nghiệp mới nổi cũng như các nước đang phát triển. Thực tiễn phát triển trên thế giới đã cho thấy việc thành lập các cụm công nghiệp (CCN), các khu chế xuất là một trong những giải pháp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội tại các tỉnh, thành phố.

Thực trạng và giải pháp quản lý ô nhiễm tại các cụm công nghiệp góp phần cải thiện nâng cao chất lượng môi trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh Xem thêm »

Lên đầu trang