Tháng bảy 6, 2021

Cần làm gì khi không đồng ý với kết luận của Hội đồng xác định khuyết tật cấp xã?

(ĐHVO). Nghị định 20/2021/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ 01/07/2021 vừa qua khiến nhiều đối tượng được hưởng trợ cấp, trong đó bao gồm người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng, vô cùng phấn khởi vì số tiền trợ cấp đã được tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, một số người hụt hẫng, thấy khó hiểu không biết tại sao họ đang nhận trợ cấp được một thời gian dài nay lại bị cắt trợ cấp khuyết tật. Trong trường hợp người khuyết tật không đồng ý với việc trên thì họ cần làm gì? Sau đây, Trung tâm trợ giúp pháp lý Đồng hành Việt sẽ giải đáp thắc mắc trên.

Cần làm gì khi không đồng ý với kết luận của Hội đồng xác định khuyết tật cấp xã? Xem thêm »

Thạch Thị Hiền – “Ước mơ gửi vào những bức tranh thêu”

(ĐHVO). May mắn chỉ tìm đến khi sự cố gắng, niềm đam mê luôn bốc cháy. Thạch Thị Hiền (24 tuổi) cô gái mắc bệnh xương thủy tinh nhưng kiên cường đã dùng từng giây phút đáng quý của cuộc đời để thêu lên những bức tranh chữ thập mang đầy ý nghĩa, gửi gắm ước mơ cho đời đẹp hơn.

Thạch Thị Hiền – “Ước mơ gửi vào những bức tranh thêu” Xem thêm »

Nghĩa cử cao đẹp của người thợ xây Lương Mạnh Hà

(ĐHVO). Vừa qua, sáng ngày 1/7, Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, cùng đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND –UBND Thành phố cũng đã đến thăm và tặng quà gia đình anh Lương Mạnh Hà trú tại D13P6 khu dân cư số 4 phường Văn miếu đã có hành động dũng cảm cứu người.

Nghĩa cử cao đẹp của người thợ xây Lương Mạnh Hà Xem thêm »

“Điểm sáng” trong công tác tuyển sinh GDNN

Từ sáng sớm ngày 4/7/2021, gần 600 học sinh cùng đông đảo phụ huynh học sinh đã có mặt tại Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ để làm thủ tục nhập học. Đây cũng là một trong những ngôi trường đầu tiên trong khối GDNN trên địa bàn TP Hà Nội hoàn thành sớm công tác tuyển sinh và tổ chức nhập học cho các em học sinh trong năm học 2021-2022.

“Điểm sáng” trong công tác tuyển sinh GDNN Xem thêm »

Lên đầu trang