Tháng Hai 22, 2021

Những điểm mới trong Bộ luật lao động sửa đổi 2019 đối với lao động nữ và lao động là người khuyết tật

Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019 (Bộ luật 2019) được Quốc hội khóa XIV thông ngày 20/11/2019 gồm 17 chương, 220 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021. Bộ luật 2019 có nhiều sửa đổi, bổ sung lớn, quan trọng và sẽ có các Nghị định, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư của Bộ LĐ-TB&XH quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành trong thời gian tới. Với nhiều điểm mới của Bộ luật 2019 sẽ tác động lớn đến người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động (NSDLĐ); trong đó có những nội dung quan trọng liên quan trực tiếp đối với lao động nữ và lao động là người khuyết tật (NKT).

Những điểm mới trong Bộ luật lao động sửa đổi 2019 đối với lao động nữ và lao động là người khuyết tật Xem thêm »

Chiến lược phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn hậu Covid-19

(DHVO). Việc lựa chọn chiến lược phát triển một cách khoa học và phù hợp sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thiết kế được các giải pháp chiến lược hiệu quả để có thể tận dụng được các cơ hội tốt nhất do thị trường mang lại, chủ động với những biến động của môi trường kinh doanh trong bối cảnh thị trường trong giai đoạn hậu Covid. Với các giải pháp chiến lược hiệu quả, DNNVV có thể duy trì và phát triển  được thị phần, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, từ đó, đạt được mục tiêu, phát triển ổn định, bền vững và sử dụng hiệu quả nhất nguồn lực có hạn. Bài báo đề xuất những giải pháp chiến lược phát triển của DNNVV, giúp doanh nghiệp (DN) có thể hoạch định được một chiến lược phát triển hiệu quả và khả thi, đảm bảo hiệu quả công tác quản trị chiến lược nói riêng và hiệu quả kinh doanh nói chung.

Chiến lược phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn hậu Covid-19 Xem thêm »

Ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn lao động trong lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động

Từ năm 2016 đến nay, phạm vi thống kê tai nạn lao động (TNLĐ) được mở rộng đến khu vực không có quan hệ lao động, số liệu thống kê ngày càng đầy đủ hơn, cộng thêm sự gia tăng về quy mô lao động, sản xuất, đặc biệt trong một số ngành, lĩnh vực như: Xây lắp, điện, cơ khí, khai khoáng… số tuyệt đối về TNLĐ có xu hướng gia tăng về số vụ, nhưng mức độ nghiêm trọng đã giảm.

Ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn lao động trong lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động Xem thêm »

Vai trò giao tiếp đối với sự phát triển của trẻ điếc

(DHVO). Giao tiếp là phương tiện trao đổi thông tin giữa mọi người trong cộng đồng, kế thừa tinh hoa lịch sử, văn hóa của nhân loại, mở rộng tầm hiểu biết. Thông qua giao tiếp, con người còn bộc lộ thái độ, cảm xúc đối với đối tượng, nhờ vậy đời sống tình cảm phong phú và sâu sắc hơn. Giao tiếp được thể hiện bằng nhiều hình thức như ngôn ngữ nói, ngôn ngữ viết, cử chỉ điệu bộ, các biểu hiện trên nét mặt… Do đó, ngôn ngữ là phương tiện chủ yếu của giao tiếp, có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển khả năng giao tiếp của mỗi con người.

Vai trò giao tiếp đối với sự phát triển của trẻ điếc Xem thêm »

Lên đầu trang