Tháng Ba 20, 2020

Hải Dương: Người mẹ già vẫn miệt mài đi tìm công lý cho con

(ĐHVO). Ngày 20/10/2014, tại tầng 2 của nhà nghỉ Sơn Lịch (thôn Phủ, xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chết người. Nạn nhân là anh Phạm Văn Đức (sinh năm: 1989, trú tại ngõ 2, khu 3, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

Hải Dương: Người mẹ già vẫn miệt mài đi tìm công lý cho con Xem thêm »

Lồng ghép quyền và hoà nhập người khuyết tật trong phòng chống dịch Covid-19

Theo ước tính, có khoảng 690 triệu người khuyết tật trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Người khuyết tật thường phải đối mặt với nhiều rào cản khi muốn tham gia đầy đủ và hiệu quả trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Khuyết tật khi tương tác với các đặc điểm khác, bao gồm giới tính, tuổi tác, dân tộc, thu nhập và nơi cư trú, thì càng gặp nhiều hạn chế trong quá trình hoà nhập.

Lồng ghép quyền và hoà nhập người khuyết tật trong phòng chống dịch Covid-19 Xem thêm »

Nguy cơ bị bạo lực giới ngày càng cao đối với phụ nữ và trẻ em gái bị khuyết tật

(ĐHVO). Hiện nay, các vụ bạo lực với trẻ em, phụ nữ ở Việt Nam không có chiều hướng giảm. Đặc biệt, xã hội càng phẫn nộ hơn bởi những vụ bạo lực  đối với phụ nữ, trẻ em gái bị khuyết tật…

Nguy cơ bị bạo lực giới ngày càng cao đối với phụ nữ và trẻ em gái bị khuyết tật Xem thêm »

Giúp đỡ người khiếm thính trong việc theo dõi các bản tin thời sự của VTV

Mới đây, VTV có thêm chương trình giúp người khiếm thính có thể theo dõi, cập nhật  tin tức hàng ngày, đặc biệt là những thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên Đài truyền hình Việt Nam bằng ký hiệu ngôn ngữ.

Giúp đỡ người khiếm thính trong việc theo dõi các bản tin thời sự của VTV Xem thêm »

Mê Linh(Hà Nội): Phận đời lênh đênh của người phụ nữ có đôi chân dị tật

(ĐHVO). Bị dị tật bẩm sinh không thể đi lại bằng đôi bàn chân, ở cái tuổi xế chiều của cuộc đời, người phụ nữ tên Sen vẫn một thân một mình trên chiếc thuyền nhỏ, hàng ngày kiếm sống qua ngày bằng việc chèo thuyền thả lưới bắt cá và kiếm củi nấu ăn. Cô là một điển hình về tấm gương nghị lực sống, thân phận nổi trôi giữa dòng đời đầy sóng gió, khiến biết bao con người phải khâm phục cô.

Mê Linh(Hà Nội): Phận đời lênh đênh của người phụ nữ có đôi chân dị tật Xem thêm »

Bình Thuận: 2 học sinh trả lại 30 triệu cho người đánh rơi

Hình ảnh “người tốt việc tốt” luôn là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo. Mới đây 2 nam sinh ở Bình Thuận nhặt được chiếc ví có tiền và giấy tờ của ai đó đánh rơi đã đến công an nhờ tìm người trả lại.

Bình Thuận: 2 học sinh trả lại 30 triệu cho người đánh rơi Xem thêm »

Vườn thơ mới tác giả Nguyễn Công Năng

(ĐHVO). Hôm nay, Donghanhviet.vn sẽ gửi tới bạn đọc chùm thơ mới của tác giả Nguyễn Công Năng. Thơ bác gợi cảm người đọc với lời thơ chân thực, chứa đựng nhiều tình cảm ngọt ngào sâu sắc nhất. Một trong những bài thơ sẽ khiến các bạn ấn tượng nhất vào thời điểm tâm dịch như lúc này là bài: Chống dịch CoVid-19.

Vườn thơ mới tác giả Nguyễn Công Năng Xem thêm »

Lên đầu trang