Tháng Mười Một 7, 2019

3,5 năm ra trường, cô gái khiếm thị được ghi tên tại Văn Miếu

(DHVO). Với một đôi mắt không thể nhìn thấy được gì, nhưng Nguyễn Thị Hồng (chuyên ngành công tác xã hội – Trường đại học Khoa học xã Hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) đã hoàn thành xuất sắc chương trình học trong thời hạn 3,5 năm và đạt được danh hiệu thủ khoa đầu ra với số điểm tổng tích lũy là 3,71/4.0.

3,5 năm ra trường, cô gái khiếm thị được ghi tên tại Văn Miếu Xem thêm »

Bác sỹ gần 90 tuổi dành cả tuổi hưu trí để khám bệnh miễn phí

(DHVO) Ở ngay trụ sở Ủy ban nhân dân phường Khương Mai có một phòng khám đặc biệt. Phòng khám do bác sỹ Trương Thị Hội Tố (đã gần 90 tuổi) đứng ra thành lập, đối tượng phục vụ chủ yếu là những người nghèo, người già yếu thuộc diện gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sỹ gần 90 tuổi dành cả tuổi hưu trí để khám bệnh miễn phí Xem thêm »

Nhà vật lý từng đoạt Nobel muốn xử lý chất thải phóng xạ bằng laser

Theo Extreme Tech, chất thải do quá trình khai thác năng lượng hạt nhân tạo ra rất nguy hiểm vì chúng cần ít nhất hàng nghìn năm, thậm chí hàng triệu năm để phân hủy.  Hiện tại chưa có cách nào rút ngắn thời gian phân hủy những chất này.

Nhà vật lý từng đoạt Nobel muốn xử lý chất thải phóng xạ bằng laser Xem thêm »

Nguyên nhân gây nên chậm phát triển trí tuệ ở trẻ?

(DHVO). Theo kết quả nghiên cứu được công bố ngày 11 tháng 1 năm 2019 do Tổng cục thống kê và Qũy Nhi đồng Liên hiệp Quốc tại Việt Nam (UNICEF) phối hợp tổ chức, nước ta hiện nay có khoảng 5 triệu hộ gia đình có người khuyết tật, số lượng người khuyết tật từ 2 tuổi trở lên khoảng 6,2 triệu người chiếm 7% dân số.

Nguyên nhân gây nên chậm phát triển trí tuệ ở trẻ? Xem thêm »

Lễ Hội Bia Hà Nội năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày mai, tại Tp. Nam Định

(DHVO). Tại quảng trường Hòa Bình, Tp.Nam Định, Công ty Bia Hà Nội đang khẩn trương chuẩn bị Lễ Hội Bia Hà Nội năm 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày: từ 17h30 đến 21h30 ngày 08/11/2019 và 9h30 đến 18h00 ngày 09/11/2019. Đêm nhạc diễn ra vào 19h30 đến 22h00 ngày 09/11/2019.

Lễ Hội Bia Hà Nội năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày mai, tại Tp. Nam Định Xem thêm »

Nhiệt điện than và bài toán phát triển kinh tế

(DHVO). Qua các cuộc hội thảo, các thống kê, các phương tiện thông tin truyền thông… rất nhiều người trong chúng ta biết rằng, các nhà máy nhiệt điện than có khả năng gây ô nhiễm môi trường rất cao với việc đốt than sẽ sinh ra khói, bụi mịn, hay các xỉ than… và rất nhiều ý kiến cho rằng nên loại bỏ việc sản xuất điện bằng khoáng thạch, thay vào đó là dung năng lượng gió, năng lượng mặt trời….

Nhiệt điện than và bài toán phát triển kinh tế Xem thêm »

Tro xỉ thải từ các nhà máy nhiệt điện – thực trạng và các biện pháp xử lí.

(DHVO) Xử lý tro tro thải ở các nhà máy nhiệt điện gắn liền với bảo vệ môi trường là một nhiệm vụ lớn đối với các nhà máy nhiệt điện ở nước ta hiện nay. Hiện các nhà máy nhiệt điện đang có những cố gắng trong việc tìm biện pháp để tái sử dụng tro, than thải ra cũng như tìm đầu ra cho lượng tro, xỷ thải khổng lồ hằng năm.

Tro xỉ thải từ các nhà máy nhiệt điện – thực trạng và các biện pháp xử lí. Xem thêm »

Tro xỉ tại Nhà máy nhiệt điện Phả Lại là sản phẩm phụ khá đắt khách

(DHVO) Tro xỉ thải được tạo ra từ các nhà máy nhiệt điện là một dạng “tài nguyên khoáng sản thứ sinh”. Tuy nhiên, thực tế hiện nay loại tài nguyên này đang không được sử dụng triệt để để bảo vệ ô nhiễm môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế. Vấn đề này cần có giải pháp để sử dụng triệt để. Theo thống kê, hiện nay có 25%-35% sản lượng than dùng để sản xuất nhiệt điện trở thành tro xỉ than, việc giải quyết lượng tro  xỉ khổng lồ này đang là vấn đề đầy thách thức không chỉ đối với các nhà máy nhiệt điện mà đối với toàn xã hội. Tại Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại Hải Dương (NMNĐ), tro xỉ lại là sản phẩm phụ khá đắt khách.

Tro xỉ tại Nhà máy nhiệt điện Phả Lại là sản phẩm phụ khá đắt khách Xem thêm »

Pháp luật quy định về thời giờ làm việc của người khuyết tật trong các doanh nghiệp ra sao?

Bạn đọc hỏi: Em là Trần Thị C. ở Ninh Giang, Hải Dương. Hiện em đang làm công nhân may tại doanh nghiệp tư nhân. Tòa soạn cho em hỏi, pháp luật quy định như thế nào về thời gian làm việc cho những người khuyết tật ạ? Liệu em có được làm việc như người lao động bình thường không? Em xin cảm ơn!

Pháp luật quy định về thời giờ làm việc của người khuyết tật trong các doanh nghiệp ra sao? Xem thêm »

Lên đầu trang