Tháng Mười 3, 2019

Bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên ứng dụng robot trong phẫu thuật cột sống

Ngày 3/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết ngày 28/9, các bác sĩ Khoa Ngoại Thần kinh của Bệnh viện đã áp dụng robot vào phẫu thuật cột sống thành công cho người bệnh bị hẹp ống sống lưng. Đây là là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước ứng dụng thành công kỹ thuật này.

Bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên ứng dụng robot trong phẫu thuật cột sống Xem thêm »

Lạng Sơn tập trung hỗ trợ người dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu

Ngày 3/10, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2010-2020.

Lạng Sơn tập trung hỗ trợ người dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu Xem thêm »

Phú Thọ: Gặp mặt biểu dương trẻ mồ côi, khuyết tật vượt khó hoà nhập cộng đồng

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức Lễ gặp mặt biểu dương trẻ mồ côi, khuyết tật vượt khó hoà nhập cộng đồng. Tới dự có ông Dương Hoàng Hương, Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận tỉnh; ông Lương Phan Cừ, Chủ tịch Trung ương Hội và 90 trẻ mồ côi, khuyết tật tiêu biểu đại diện cho 4679 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Phú Thọ.

Phú Thọ: Gặp mặt biểu dương trẻ mồ côi, khuyết tật vượt khó hoà nhập cộng đồng Xem thêm »

Hải Phòng: Đề nghị nâng mức hỗ trợ cho nạn nhân bị buôn bán trở về

Thực hiện Nghị định số 09/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2016 – 2020, thời gian qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hải Phòng cùng các cấp, ngành thành viên Ban chỉ đạo 799 TP Hải Phòng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống mua bán người. Từ đó, nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân về phòng, chống mua bán người được nâng lên.

Hải Phòng: Đề nghị nâng mức hỗ trợ cho nạn nhân bị buôn bán trở về Xem thêm »

Chất lượng không khí tốt lên từ hôm nay 3/10

Từ ngày hôm nay 3/10, hiện tượng nghịch nhiệt ở miền Bắc sẽ tạm kết thúc, chất lượng không khí được cải thiện đáng kể. Tới ngày 4/10, chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ tốt lên do có mưa rào và dông rải rác. Từ cuối tháng 8 đến nay, Hà Nội phải gánh chịu 3 đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng, (25-26/8 và 14/9-18/9), đợt thứ 3 bắt đầu từ 23/9 kéo dài đến hôm nay và dự kiến kết thúc vào ngày mai. Đây là đợt ô nhiễm kéo dài, đặc biệt nghiêm trọng với chất lượng không khí nhiều thời điểm ở nhiều nơi lên ngưỡng xấu AQI hơn 200- ngưỡng rất có hại cho sức khỏe mọi người. Theo nhận định của Tổng cục Môi trường, có 3 nguyên nhân khiến Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ ô nhiễm không khí đột biến những ngày qua. Đây là thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi, khối không khí lạnh khuếch tán xuống nước ta, tạo nên dãy hội tụ nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh gây hiện tượng nghịch nhiệt làm gia tăng nồng độ các chất ô nhiễm trong không khí, đặc biệt vào sáng sớm. Bên cạnh đó, hoạt động đốt rơm rạ khu vực ngoại thành góp phần làm gia tăng nồng độ bụi PM2.5 trong không khí. Cuối cùng là do lượng mưa trong tháng 9 này cũng thấp nhất trong 6 năm qua ở Hà Nội khiến hàm lượng bụi tăng đột biến.

Chất lượng không khí tốt lên từ hôm nay 3/10 Xem thêm »

Bảo đảm quyền của các nhóm yếu thế trong thị trường lao động.

Việc Việt Nam gia nhập Công ước 159 của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) về tái thích ứng nghề nghiệp và việc làm cho người khuyết tật đã khẳng định mạnh mẽ hơn nữa cam kết của Việt Nam trong việc đảm bảo người lao động khuyết tật không bị phân biệt đối xử về lao động việc làm.

Bảo đảm quyền của các nhóm yếu thế trong thị trường lao động. Xem thêm »

Huyện Giao Thủy phản hồi vụ xe khách “đại náo” đường quê

Hiện nay trên địa bàn huyện Giao Thủy – Nam Định có 02 bến xe là Bến xe khách huyện Giao Thủy và Bến xe khách Quất Lâm. Các tuyến vận tải khách đều có hành trình xuất bến từ hai bến xe trên đi các tỉnh thành trên toàn quốc, do vậy theo quy định các xe không có hành trình chạy từ các xã, thị trấn. Liên quan đến vụ việc “xe khách đại náo đường quê” được phản ánh ở bài viết “Chính quyền có buông lỏng quản lý để xe khách đại náo đường quê” phản ánh việc xe khách chạy sai luồng tuyến gây bức xúc dư luận, ngày 01/10/2019, Ủy ban nhân dân huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã có văn bản trả lời phản ánh của bạn đọc. Theo văn bản trả lời phản ánh của UBND huyện Giao Thủy số 776/UBND-PCT, xe khách mang BKS 18B-000.98 thuộc quản lý của Công ty TNHH ô tô Đại Uy, khai thác trên tuyến Bến xe khách huyện Giao Thủy (tỉnh Nam Định) – Bến xe khách Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) và ngược lại; giờ xuất bến tại Bến xe khách huyện Giao Thủy là 04h15’ và 12h30’ hàng ngày; Giờ xuất bến tại Bến xe khách Bắc Ninh: 8h30’ và 7h30’ hàng ngày.

Huyện Giao Thủy phản hồi vụ xe khách “đại náo” đường quê Xem thêm »

Sự trở về của đứa con hoang đàng

Một người cha chia tài sản cho hai đứa con trai khi chúng trưởng thành. Người em chí thú và cần cù làm ăn nên tài sản phát triển và anh chăm lo cho cha mẹ rất cẩn thận. Còn người anh không chịu làm lụng lại ăn chơi hoang toàng. Tranh Rambrandt – Người Con Hoang Đàng 1669 (Wikiart) Một người cha chia tài sản cho hai đứa con trai khi chúng trưởng thành. Người em chí thú và cần cù làm ăn nên tài sản phát triển và anh chăm lo cho cha mẹ rất cẩn thận. Còn người anh không chịu làm lụng lại ăn chơi hoang toàng. Theo bạn bè xấu anh ta đi lang thang khắp nơi. Chẳng mấy chốc khối tài sản được cha cho đã tan thành mây khói. Đến một ngày thân tàn ma dại không ai chứa chấp, anh ta lê gót về nhà. Thấy đứa con hoang toàng trở về, người cha mừng rỡ ôm con vào lòng rồi ra lệnh mổ bò mời cả làng ăn mừng. Người em bất bình bảo: con lo lắng cho cha bao lâu nay mà chưa từng được cha mổ bò thết đãi, sao cha lại mừng cho đứa con bỏ đi biền biệt chẳng đoái hoài đến người thân. Người cha bèn bảo: con ơi hãy mở rộng lòng để đón con người lầm lỗi bởi họ đã biết quay đầu vào bờ. Chỉ có lòng nhân từ mới có thể cứu giúp con người khỏi lạc lối thôi. Đó là chủ đề của bức tranh Sự trở về của đứa con hoang toàng, của danh họa Rembrant, đang trưng bày tại Bảo tàng Cung điện Mùa Đông bên bờ sông Nhê Va huyền ảo. Trong cái gam màu tối của ngôi nhà nông dân ta thấy sự bừng sáng đẹp đã trên gương mặt người cha, sự bừng sáng thánh thiện của lòng nhân từ. Đinh Quang Vinh (Thái Nguyên)

Sự trở về của đứa con hoang đàng Xem thêm »

Lên đầu trang