Tháng Chín 23, 2019

Thông tin mới nhất vụ đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Ngày 23-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Vũ Trung Trực (SN 1984, trú tại xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, Nam Định) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Thông tin mới nhất vụ đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy Xem thêm »

Cục Trẻ em và TikTok chung tay truyền thông, nâng cao nhận thức giáo dục và bảo vệ trẻ em cho cộng đồng

Ngày 20 tháng 9 năm 2019, tại Hà Nội, Cục Trẻ em hợp tác với TikTok – nền tảng video ngắn ra mắt chiến dịch #tienhocle. Là một nền tảng video ngắn với nhiều nội dung đa dang, phong phú với 12 triệu người dùng, TikTok sẽ là một cầu nối tốt để lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các bậc phụ huynh.

Cục Trẻ em và TikTok chung tay truyền thông, nâng cao nhận thức giáo dục và bảo vệ trẻ em cho cộng đồng Xem thêm »

The morning – Thư viện thắp sáng ước mơ

(DHVO).Cách Hà Nội hơn 500km, xã Nậm Chà (Nậm Nhùn, Lai Châu) là một trong những xã vùng cao còn nhiều khó khăn, Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Chà cách thị trấn Nậm Nhùn gần 60km đường đèo dốc, nơi đây, con em đồng bào dân tộc Cống, Dao, H’Mông ngày ngày cố gắng đến trường để tìm “Con chữ”, tìm tri thức mong có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

The morning – Thư viện thắp sáng ước mơ Xem thêm »

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông: Bài học… quá đắt

Sau kết luận của Kiểm toán Nhà nước, không còn một hoa ngôn, mỹ từ hay lời hứa hẹn nào có thể che đậy thất bại của dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. Thất bại trong công tác thực hiện, quản lý, giám sát các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn đã được nhiều lần nhắc đến song qua đó nó còn cho chúng ta nhiều bài học quý.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông: Bài học… quá đắt Xem thêm »

Vợ bệnh não ôm 3 con thơ bất lực nhìn chồng sắp mù

Vốn là lao động chính trong gia đình nhưng anh Châu bỗng nhiên bị mù dần 2 mắt. Người vợ bị bệnh não, mất sức lao động ôm đứa con thơ được mấy tháng tuổi bất lực không có tiền chạy chữa cho chồng. Hai đứa con lớn hơn (đứa đầu mới 8 tuổi) đang bữa học bữa nghỉ vì chưa đủ cái ăn. Cuộc sống của cả 5 con người trong một gia đình đang rơi dần vào ngõ cụt.

Vợ bệnh não ôm 3 con thơ bất lực nhìn chồng sắp mù Xem thêm »

Hà Tĩnh: Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

(DHVO). Nhằm mang đến nhiều niềm vui cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vừa qua, Câu lạc bộ Nhà báo xứ Nghệ tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH dịch vụ du lịch Vạn Chài (Vũng Tàu) đã tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”, trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại trường THCS Xuân Diệu (Thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh: Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập Xem thêm »

Ngân hàng Thế giới, UNICEF kêu gọi giải quyết tình trạng thiếu dinh dưỡng trẻ em ở Việt Nam.

“Bảo đảm chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ em trong những năm đầu tiên – hoàn toàn sẽ gặt hái những lợi ích cho sức khỏe thể chất của trẻ em và nó cũng sẽ đẩy phát triển não của trẻ và khả năng học hỏi. Do đó làm giảm chi phí khám, sức khỏe lâu dài và tăng kết quả giáo dục,” Hoa Rana/UNICEF Đại diện tại Việt Nam Hoa Rana.

Ngân hàng Thế giới, UNICEF kêu gọi giải quyết tình trạng thiếu dinh dưỡng trẻ em ở Việt Nam. Xem thêm »

Kết nối hệ sinh thái Việt Nam với thế giới

Bộ KH-CN vừa hoàn thành “Hành trình kết nối khởi nghiệp” Việt Nam với thế giới – Techfest Vietnam 2019 tại Hoa Kỳ. Chương trình đã tạo sân chơi để các startup kêu gọi nguồn vốn đầu tư quốc tế, giúp Việt Nam giới thiệu và quảng bá hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cũng như thu hút lực lượng chuyên gia chất lượng cao về đất nước.

Kết nối hệ sinh thái Việt Nam với thế giới Xem thêm »

Lên đầu trang