Tháng Chín 21, 2019

Giáo sư – Tiến sĩ Hồ Ngọc Đại: Thế hệ mới cần nền giáo dục mới

(DHVO). Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục là chặng đường dài. Trong quá trình đổi mới giáo dục theo hướng hiện đại, GS.TS Hồ Ngọc Đại – người đã dày công xây dựng công nghệ giáo dục từ hơn 40 năm nay cho hay, ông luôn thực hiện 3 điều cốt lõi, đó là lịch sử, triết học và nghiệp vụ sư phạm.

Giáo sư – Tiến sĩ Hồ Ngọc Đại: Thế hệ mới cần nền giáo dục mới Xem thêm »

Vay vốn ưu đãi đối với nhà đầu tư là người khuyết tật

(DHVO). Anh Nguyễn Văn N (ở Sóc Sơn, Hà Nội) có gửi câu hỏi đến Ban biên tập Tạp chí điện tử Đồng hành Việt, trong thư anh trình bày “Tôi là người bị liệt hai chân, được sự giúp đỡ của gia đình, sắp tới tôi có mở một xưởng gia công bao bì giấy tại nhà, hiện tôi đang cần vốn để phục vụ hoạt động kinh doanh. Tạp chí cho tôi hỏi hiện tôi có được ưu đãi gì không? Nếu có thì thủ tục như thế nào? Tôi chân thành cảm ơn”.

Vay vốn ưu đãi đối với nhà đầu tư là người khuyết tật Xem thêm »

Trẻ em Việt Nam và biến đổi khí hậu

Việt Nam là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất đối với biến đổi khí hậu, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. UNICEF, hiểu rằng trẻ em đặc biệt có nguy cơ đối với các nguy cơ tự nhiên và biến đổi khí hậu, đã thực hiện một sự thay đổi chiến lược để đối phó với các sự kiện thời tiết liên quan đến biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng để thực hiện phương pháp giảm thiểu rủi ro thiên tai tập trung vào trẻ em ở Việt Nam.

Trẻ em Việt Nam và biến đổi khí hậu Xem thêm »

Thạch Thất: Sai phạm của Trung tâm nhân đạo Minh Tâm được bao che, dung túng?

(DHVO).Vụ việc Trung tâm nhân đạo Minh Tâm (Thạch Thất, Hà Nội) xây dựng nhà xưởng, sân bóng, bể bơi …không phép đã được Tạp chí Điện tử Đồng Hành Việt  phản ánh từ lâu. Tuy nhiên, đến nay, các công trình sai phạm của Trung tâm nhân đạo Minh Tâm vẫn ngang nhiên  hoạt động khiến dư luận nghi ngờ về thế lực nào đó đang bao che sai phạm cho Trung tâm nhân đạo này?

Thạch Thất: Sai phạm của Trung tâm nhân đạo Minh Tâm được bao che, dung túng? Xem thêm »

Hành trình nâng cánh ước mơ số 3

Thực hiện chương trình công tác năm, ngày 18/9/2019 Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện phóng sự  “Hành trình nâng cánh ước mơ” số 3 năm 2019. Chương trình đã ghi hình, tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho 3 em, các em đều thuộc hộ nghèo nhưng vượt khó liên tục học giỏi ở quận Hà Đông và huyện Phúc Thọ, mỗi em 3 triệu đồng và một phần quà trị giá 500.000đ. Tổng kinh phí chương trình hỗ trợ là 10.500.000đ.

Hành trình nâng cánh ước mơ số 3 Xem thêm »

Ủy ban thường vụ Quốc hội nghe giải trình, tiếp thu, chỉnh lý Dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 37, sáng ngày 20/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi). Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng điều hành nội dung làm việc.

Ủy ban thường vụ Quốc hội nghe giải trình, tiếp thu, chỉnh lý Dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi) Xem thêm »

Xót thương gia cảnh 2 anh em bị tật nguyền ở mắt

Nuôi hy vọng ở lần sinh thứ 2 sẽ cho ra đời đứa con khỏe mạnh, nhưng không ngờ bất hạnh tiếp tục đeo bám đôi vợ chồng trẻ khi cậu con trai thứ 2 cũng mang đôi mắt tật nguyền. Tương lai trở nên mù mịt khi kinh tế gia đình đã cạn kiệt và những tia sáng cuối cùng của 2 anh em Thắng và Nam đang dần tắt.

Xót thương gia cảnh 2 anh em bị tật nguyền ở mắt Xem thêm »

Lên đầu trang