Tháng Chín 14, 2019

Hội thảo tham vấn Bộ công cụ về trợ giúp pháp lý của các nhóm đối tượng yếu thế

(DHVO). Sáng ngày 12/9/2019, tại Hà Nội, Cục trợ giúp pháp lý – Bộ Tư pháp đã phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Liên minh châu Âu (EU) tổ chức Chương trình Hội thảo tham vấn Bộ công cụ khảo sát, đánh giá nhận thức và hiểu biết về trợ giúp pháp lý của các nhóm đối tượng yếu thế. Hội thảo do GS. TS Lê Hồng Hạnh, Viện trưởng Viện pháp luật và Kinh tế ASEAN, Trung ương hội Luật gia Việt Nam làm trưởng nhóm nghiên cứu.

Hội thảo tham vấn Bộ công cụ về trợ giúp pháp lý của các nhóm đối tượng yếu thế Xem thêm »

Phương thức giáo dục dành cho MKT như thế nào là phù hợp?

Trong cuộc sống mỗi một đối tượng khác nhau cần có phương thức giáo dục khác nhau. Và đối với những người khuyết tật thì cũng cần những phương thức giáo dục phù hợp. Vậy phương thức giáo dục cho người khuyết tật như thế nào là phù hợp? Đây là vấn đề được rất nhiều độc giả quan tâm.

Phương thức giáo dục dành cho MKT như thế nào là phù hợp? Xem thêm »

Giáo dục hòa nhập đối với trẻ em khuyết tật – Cơ hội đến trường của nhiều đứa trẻ

Cuộc hành trình hướng tới giáo dục hòa nhập có thể dài và nhiều thách thức nhưng đích đến sẽ là một cộng đồng trường học bảo vệ lợi ích của mọi trẻ em. Giáo dục hòa nhập không đơn giản chỉ là việc xếp lớp cho các học sinh khuyết tật vào các lớp học giáo dục tổng quát. Quá trình này phải là sự kết hợp giữa những thay đổi cơ bản trong cộng đồng trường học và việc giải quyết các nhu cầu cá nhân của mỗi đứa trẻ. Do đó, mô hình giáo dục hòa nhập hiệu quả không chỉ mang lại lợi ích cho học sinh khuyết tật mà còn tạo ra môi trường trong đó mọi học sinh đều có cơ hội phát triển bình đẳng.

Giáo dục hòa nhập đối với trẻ em khuyết tật – Cơ hội đến trường của nhiều đứa trẻ Xem thêm »

Cửa hàng thực phẩm thuần Việt Co.op Food vượt con số 400

Sau khi đồng loạt khai trương thêm 4 điểm bán mới vào cuối tuần này tại Cần Thơ, Bình Dương, Long An và Hà Nội, chuỗi cửa hàng thực phẩm thuần Việt Co.op Food của Liên hiệp HTX thương mại TPHCM (Saigon Co.op) sẽ vượt con số 400 điểm bán trên toàn quốc.

Cửa hàng thực phẩm thuần Việt Co.op Food vượt con số 400 Xem thêm »

NHNN thông báo giảm lãi suất điều hành từ 16/9/2019

Giảm lãi suất tái cấp vốn từ 6,25%/năm xuống 6,0%/năm; lãi suất tái chiết khấu từ 4,25%/năm xuống 4,0%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đối với các ngân hàng từ 7,25%/năm xuống 7,0%/năm.

NHNN thông báo giảm lãi suất điều hành từ 16/9/2019 Xem thêm »

Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam tuyển chuyên gia

Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam cần tuyển chuyên gia rà soát báo cáo quốc gia CRPD và xác định những nội dung về trẻ em khuyết tật cần bổ sung trong báo cáo bóng Công ước của liên hiệp quốc về quyền của người khuyết tật.

Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam tuyển chuyên gia Xem thêm »

Lên đầu trang