2000 người tham gia Giải chạy với thông điệp “Mỗi bước chạy một niềm vui”

(ĐHVO) Sáng ngày 1/12/2019, tại Tượng đài Cảm Tử Quân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Tập đoàn PPC An Thịnh, Công ty Tràng Thi và Khúc ca hy vọng tổ chức Giải chạy vì người bệnh Parkinson với thông điệp “Mỗi bước chạy một niềm vui”. Tham dự chương trình khai mạc văn nghệ có sự đại diện của Bộ Y tế, lãnh đạo bệnh viện, câu lạc bộ Parkinson, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, ca sỹ Thái Thuỳ Linh, nghệ sĩ Vân Dung, MC Sơn Lâm… Giảichạy năm nay đã thu hút 2.000 người dân tham gia gồm các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, nhà báo, phóng viên, truyền hình, các nhà tài trợ và những người quan tâm.


GIải năm nay đã thu hút 2.000 người tham gia


Được biết, căn bệnh Parkinson là một bệnh lý thoái hóa thần kinh thường gặp nhất sau bệnh Alzheimer. Theo đó, có tỷ lệ chiếm 2% dân số thế giới, thường gặp trên 65 tuổi, bệnh xu hướng trẻ hoá. Bệnh tiến triển qua nhiều năm. Biểu hiện đặc trưng nhất là các dấu hiệu về vận động: cử động chậm chạp, run khi nghỉ ngơi, mất vững tư thế, giai đoạn sau có rối loạn nhận thức…

Chia sẽ về điều này, PGS.TS. Đồng Văn Hệ – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho rằng, thật bất ngờ khi có tới 2.000 người đăng ký tham gia chạy, vượt quá con số dự tính khoảng 10 lần. PGS.TS. Đồng Văn Hệ trân trọng cảm ơn những người tham gia, góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn và luyện tập sức khỏe. Đồng thời, cuộc thi chạy vì người bệnh Parkinson năm nay được tổ chức nhằm kết nối, thắt chặt mối quan hệ khăng khít giữa người bệnh và thầy thuốc, tạo sân chơi cho những người bệnh và Câu lạc bộ người bệnh Parkinson của Bệnh viện. Đây là hoạt động dã ngoại bổ ích, rèn luyện sức khỏe, thể lực và góp phần truyền thông về căn bệnh thoái hóa thần kinh thường gặp này đến với cộng đồng.

Giải chạy của Câu lạc bộ Parkinson Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức “Run for Parkinson 2019” là hoạt động dã ngoại bổ ích, mang lại sự gắn kết giữa bác sĩ, người nhà và người bệnh, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn tốt đẹp đến cộng đồng. Giải chạy là hoạt động đặc biệt và có thể nói là đầu tiên ở Việt Nam với một câu lạc bộ người bệnh.

Thuỳ Duyên – Mỹ Huyền

Bài viết liên quan

43

Chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng thành phố Nam Định

“Tháng 3 giỗ mẹ” – tưởng nhớ Thánh Mẫu Liễu Hạnh

1

Bầu chọn danh hiệu “Vận động viên (VĐV) tiêu biểu và đề cử vận động Thể thao người khuyết tật xuất sắc thành phố Hải Phòng lần thứ 30 năm 2023”

tl-1-5308.jpg

Quảng Bình: Triển lãm về văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số

thoi-3-2228

Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy xoá mù chữ ở Lạng Sơn

D29031

Giải marathon Quốc gia 2023 xác lập kỷ lục Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang