Các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến đã trở thành một phần của cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới hiện nay. Facebook là một mạng xã hội nổi tiếng, có lượng người dùng lớn nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Sau nhiều năm ra mắt, thiết kế hiện tại của Facebook cũng chủ yếu là màu xanh lam giống như thiết kế ban đầu của nó. Facebook có màu sắc như vậy ẩn chứa một sự thật đằng sau.
Ảnh nguồn internet
Các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến đã trở thành một phần của cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới hiện nay. Facebook là một mạng xã hội nổi tiếng, có lượng người dùng lớn nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Sau nhiều năm ra mắt, thiết kế hiện tại của Facebook cũng chủ yếu là màu xanh lam giống như thiết kế ban đầu của nó. Facebook có màu sắc như vậy ẩn chứa một sự thật đằng sau.
Ba lý do tại sao Facebook có màu xanh lam
Facebook đã trải qua một số thiết kế lại đáng kể trong vài năm qua, nhưng một yếu tố ít nhiều vẫn tiếp tục như vậy trong tất cả những năm đó là màu xanh của trang web. Mọi thứ đều có màu xanh trên phương tiện truyền thông xã hội Facebook. Màu xanh xuất hiện ngay từ trang đăng ký, logo , ứng dụng di động và thậm chí các cửa sổ bật lên của trang web đều có màu xanh lam.
Bạn có biết tại sao Facebook có màu xanh lam không? Có lẽ không phải ai cũng biết điều đó. Sau đây là ba nguyên nhân được tổng hợp:
1. Mark Zuckerberg, CEO của Facebook bị mù màu ĐỎ-XANH
Đây là một lý do rất đơn giản. Theo The New Yorker, CEO của gã khổng lồ truyền thông xã hội, Mark Zuckerberg có màu xanh đỏ, có nghĩa là màu sắc anh ta có thể nhìn thấy tốt nhất là màu xanh lam. Mark Zuckerberg cũng đã chia sẻ, màu xanh là những màu anh có khả năng nhận biết tốt nhất và anh đã thiết kế giao diện Facebook theo những gì anh cảm nhận được.
Màu sắc không có giá trị nhiều đối với Zuckerberg. Vài năm trước, Mark Zuckerberg làm một bài kiểm tra trực tuyến và nhận ra rằng anh ta bị mù màu xanh đỏ. Màu xanh là màu chủ đạo của Facebook phần lớn thuộc về nguyên nhân kể trên.
2. Màu xanh lam được liên kết với TRUST (tin tưởng)
Màu xanh biểu thị sự tin tưởng, trung thực và trung thành của một người. Từ quan điểm của tâm lý màu sắc, màu xanh là đáng tin cậy và có trách nhiệm. Màu xanh là màu an toàn được rất nhiều người yêu thích. Những người trẻ tuổi nhìn thấy màu xanh nói chung là một màu liên quan đến sự trưởng thành và thị trường người lớn.
Màu xanh gây ấn tượng với rất nhiều văn phòng công ty. Một nghiên cứu thú vị của những người cuồng màu sắc đã tiết lộ rằng màu xanh là màu phổ biến và chiếm ưu thế nhất trong số 100 trang web hàng đầu trên thế giới,màu đỏ đứng ở vị trí thứ hai.
3. Sử dụng màu xanh là Chiến lược tiếp thị
Một trong những lý do đằng sau việc sử dụng màu xanh là màu chủ đạo của Facebook đó là chiến lược phát triển thị trường của công ty . Nó là một phần của chiến lược Marketing được lên kế hoạch tốt của Facebook. Hầu hết các màu sắc làm mất tập trung, gây rỗi mắt cho người dùng nếu họ theo dõi màn hình máy tính hay điện thoại trong một thời gian dài. Màu xanh giải quyết được các rắc rồi trên, khiến người dùng có thể sử dụng giao diện lâu dài mà vẫn rất thoải mái.
Theo https://www.alltechbuzz.net//Hồng Liên (dịch)