Tháng tám 10, 2023

Phát huy vai trò dẫn lối để chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng

(ĐHVO). Sáng 10/8, Hội Người mù (HNM) Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” giai đoạn 2007 – 2022 và Chương trình hành động “Việc làm, giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2008 – 2023.

Phát huy vai trò dẫn lối để chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng Xem thêm »

Thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam – 62 năm không thể nào quên

(ĐHVO). Lịch sử là một bằng chứng không hề thay đổi. Chúng ta vẫn luôn ý thức rằng, chiến tranh đã lùi xa gần hơn nửa thế kỷ, nhưng mỗi khi nhắc đến nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang hiện diện ở nhiều nơi trên đất nước ta thì vết thương chiến tranh lại càng gặm nhấm.

Thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam – 62 năm không thể nào quên Xem thêm »

Ông chủ khuyết tật và hành trình vượt lên chính mình, thay đổi số phận

“Hành trình vượt lên chính mình” là câu chuyện về cuộc đời và nghị lực sống của anh Nguyễn Trung Hậu. Sinh ra và lớn lên ở Củ Chi (TP.HCM), lên 5 tuổi, một cơn sốt bại liệt đã khiến anh Hậu từ một cậu bé khỏe mạnh, hoạt bát phải ngồi xe lăn. Luôn tin rằng “học để thay đổi số phận”, anh Hậu đã nỗ lực thi đỗ vào đại học. Với nghị lực phi thường, anh Nguyễn Trung Hậu đã trở thành giám đốc điều hành của một công ty chuyên sản xuất cà phê.

Ông chủ khuyết tật và hành trình vượt lên chính mình, thay đổi số phận Xem thêm »

Đảm bảo trẻ khuyết tật được hỗ trợ tốt nhất

Trẻ khuyết tật cũng như mọi trẻ em khác đều có quyền được giáo dục, học tập. Thời gian qua, Nhà nước, gia đình và xã hội luôn tạo điều kiện để mọi trẻ em được đối xử bình đẳng, được tham gia học tập nhằm phát huy tối đa khả năng của bản thân và hoà nhập cộng đồng.

Đảm bảo trẻ khuyết tật được hỗ trợ tốt nhất Xem thêm »

Lên đầu trang