Tháng mười hai 16, 2022

Người khuyết tật Việt Nam luôn chủ động vươn lên trong cuộc sống

Trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ người khuyết tật khá cao so với tổng dân số. Bên cạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của cộng đồng, đông đảo người khuyết tật Việt Nam đã chủ động vươn lên trong cuộc sống.

Người khuyết tật Việt Nam luôn chủ động vươn lên trong cuộc sống Xem thêm »

Nam Định triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2023

(ĐHVO). Tập trung cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, thu hút đầu tư, phấn đấu trong năm 2023 có thêm ít nhất 20 xã, thị trấn đủ điều kiện đạt các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu thu ngân sách nhà nước năm 2023 đạt trên 9.500 tỷ đồng, là những nội dung quan trọng được nêu trong kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị, tại Hội nghị triển khai Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023, diễn ra ngày 12/12 vừa qua.

Nam Định triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2023 Xem thêm »

Những khó khăn trong công tác tiếp cận giao thông của người khuyết tật

Với người khuyết tật, nhu cầu đi lại và tham gia giao thông hết sức quan trọng. Mặc dù, pháp luật về giao thông cho người khuyết tật đã có nhiều chính sách để xây dựng giao thông tiếp cận vì cộng đồng nhưng đến nay, người khuyết tật vẫn gặp nhiều rào cản khi tham gia các phương tiện, công trình công cộng.

Những khó khăn trong công tác tiếp cận giao thông của người khuyết tật Xem thêm »

Bắc Ninh: Hỗ trợ người khuyết tật học nghề, tìm việc làm hòa nhập cộng đồng

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, hiện toàn tỉnh Bắc Ninh có khoảng gần 40 nghìn người khuyết tật (NKT). Mặc dù NKT ngày càng nhận được sự quan tâm, chăm sóc, trợ giúp về nhiều mặt nhưng vẫn còn không ít người chưa được làm việc phù hợp với năng lực bản thân để tự tạo lập cuộc sống. Công tác giải quyết việc làm cho NKT vì thế cần thêm nhiều hơn nữa sự nỗ lực, chung tay của toàn xã hội.

Bắc Ninh: Hỗ trợ người khuyết tật học nghề, tìm việc làm hòa nhập cộng đồng Xem thêm »

Lên đầu trang