Tháng mười hai 3, 2022

Gian dối trong việc xác định mức độ khuyết tật bị phạt như thế nào?

(ĐHVO). Người khuyết tật là đối tượng yếu thế trong xã hội và cần được xã hội chung tay giúp đỡ, bảo vệ. Tuy nhiên, hiện nay có một số đối tượng, thậm chí là người thân trong gia đình của người khuyết tật lợi dụng việc này để khai báo gian dối về mức độ khuyết tật nhằm trục lợi. Những người này sẽ bị xử lý vi phạm hành chính nếu thực hiện hành vi trái pháp luật này.

Gian dối trong việc xác định mức độ khuyết tật bị phạt như thế nào? Xem thêm »

Đồng Nai giáo dục hoà nhập và hướng nghiệp cho trẻ tự kỷ

Thực tế cho thấy nếu được can thiệp sớm, trẻ tự kỷ có nhiều cơ hội, điều kiện thuận lợi để tham gia giáo dục hòa nhập. Tùy theo độ tuổi, năng lực riêng, trẻ tự kỷ cũng cần được hướng nghiệp sớm để có thể tham gia lao động, đóng góp cho bản thân và xã hội.

Đồng Nai giáo dục hoà nhập và hướng nghiệp cho trẻ tự kỷ Xem thêm »

Nỗ lực triển khai chính sách trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội và người khuyết tật

Để tạo điều kiện cho các hộ nghèo, người khuyết tật vươn lên ổn định cuộc sống, thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã quan tâm chỉ đạo các xã trên địa bàn tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách trợ giúp xã hội và người khuyết tật.

Nỗ lực triển khai chính sách trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội và người khuyết tật Xem thêm »

Nghệ An: Chăm lo cho người khuyết tật

Với nhận thức ngày càng sâu sắc tinh thần của Công ước về quyền của người khuyết tật, chúng ta sẽ tiếp tục đạt được kết quả thiết thực trong việc xây dựng một xã hội không rào cản thực sự. Đó là cơ hội để người khuyết tật được bình đẳng, sống độc lập và tham gia tích cực vào đời sống xã hội. Trong những năm qua, tỉnh Nghệ An luôn làm tốt công tác chăm lo cho người khuyết tật trong toàn tỉnh.

Nghệ An: Chăm lo cho người khuyết tật Xem thêm »

Lên đầu trang