Tháng mười một 9, 2022

Dệt ước mơ – Vượt lên số phận

Một cánh tay không lành lặn, đôi mắt không được sáng hoặc bất kỳ một khiếm khuyết trên cơ thể gây khó khăn trong vận động, sinh hoạt, học tập, khó có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp… luôn là những trở ngại mà người khuyết tật phải đối mặt. Tuy nhiên, trong rất nhiều hoàn cảnh kém may mắn đó, có những tấm gương đã vượt lên số phận, làm kinh tế giỏi, tự chủ cuộc sống và giúp đỡ người đồng cảnh ngộ.

Dệt ước mơ – Vượt lên số phận Xem thêm »

Giải quyết chế độ ưu đãi người có công với Cách mạng đối với cựu chiến binh Phạm Đình Triều ở Duy Tiên, Hà Nam

(ĐHVO). Trong những ngày cả nước đang có nhiều hoạt động sôi nổi chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8), Tạp chí Đồng Hành Việt nhận được đơn của bà Đặng Thị Nhân ở tổ dân phố Kim Hòa, phường Tiên Nội, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, đề nghị Tòa soạn tham gia trợ giúp pháp lý cho chồng bà là ông Phạm Đình Triều (tức Chiều) được phục hồi chính sách người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học sau khi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Hà Nam ra Quyết định số 1522/QĐ-LĐTBXH-NCC ngày 27/7/2020 về việc đình chỉ và thu hồi trợ cấp đối với ông Phạm Đình Triều từ tháng 8/2020. Trước sự việc trên, Tạp chí Đồng Hành Việt đã vào cuộc cùng các cơ quan chức năng Trung ương và tỉnh Hà Nam để làm sáng tỏ sự thật đối với cựu chiến binh Phạm Đình Triều – nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam.

Giải quyết chế độ ưu đãi người có công với Cách mạng đối với cựu chiến binh Phạm Đình Triều ở Duy Tiên, Hà Nam Xem thêm »

Lên đầu trang