Tháng bảy 16, 2022

Ngăn chặn bạo lực trẻ em: Không chỉ là phạt nặng!

Liên quan đến dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi), vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thay mặt Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho thấy, bên cạnh những kết quả đạt được, bạo lực gia đình vẫn còn là một vấn đề nhức nhối, nan giải ở Việt Nam. Kết quả điều tra quốc gia cho thấy cứ 03 phụ nữ thì có gần 01 người (32%) bị chồng bạo lực thể xác hoặc bạo lực tình dục, đặc biệt là tình trạng nhiều trẻ em bị xâm hại, bạo hành từ chính người thân, gia đình của các em.

Ngăn chặn bạo lực trẻ em: Không chỉ là phạt nặng! Xem thêm »

Hưng Yên: Chăm sóc, giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ bị khuyết tật

Ngoài công tác dạy học, dạy nghề, việc giáo dục bảo vệ môi trường sống xanh – sạch – đẹp tại trường Phục hồi chức năng và Dạy nghề cho người khuyết tật Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên luôn được lãnh đạo nhà trường hết sức quan tâm và triển khai dưới nhiều hình thức.

Hưng Yên: Chăm sóc, giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ bị khuyết tật Xem thêm »

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Cần làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho các gia đình chính sách

“Sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, các bậc lão thành cách mạng để đất nước có được hoà bình, độc lập của ngày hôm nay là hết sức thiêng liêng, không gì có thể đong đếm được. Và cách tri ân tốt nhất, thiết thực nhất của thế hệ hôm nay là làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách. Đảng, Nhà nước, ngành LĐ-TB&XH cùng chính quyền địa phương và gia đình sẽ chăm lo để các bậc cha ông được sống vui, sống khỏe, là điểm tựa tinh thần cho con cháu” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định.Trong khuôn khổ chương trình lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022, chiều 15/7, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cùng Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý và một số lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và địa phương đã đến thăm hỏi, tặng quà người có công tại một số gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc. Bộ trưởng đến thăm thương binh Nguyễn Cảnh Thìn (94 tuổi, trú tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh, Nghệ An).Lớn lên từ vùng đất được coi là cái nôi cách mạng, nơi “ra ngõ gặp anh hùng”, khi mới 16 tuổi, cụ Nguyễn Cảnh Thìn đã tham gia cách mạng, chiến đấu và bị thương. Hiện cụ Thìn đang hưởng cùng lúc 3 chế độ đãi ngộ dành cho thương binh, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ hưu trí.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Cần làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho các gia đình chính sách Xem thêm »

Lên đầu trang