Tháng bảy 8, 2022

Khuyết tật do tai nạn lao động có được hưởng trợ cấp xã hội không?

(ĐHVO). Cuộc sống của con người gắn bó mật thiết với hoạt động lao động, tuy nhiên trong quá trình lao động có thể xảy ra những rủi ro ngoài ý muốn. Tai nạn nao động là loại rủi ro đặc thù, khiến sức lao động bị mất đi hoặc giảm sút khiến người lao động chật vật trong việc duy trì cuộc sống.

Khuyết tật do tai nạn lao động có được hưởng trợ cấp xã hội không? Xem thêm »

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Bảo hiểm tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp là một trong những chính sách nhân văn, nhằm hỗ trợ người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động một phần chi phí khi có tai nạn xảy ra. Để chính sách này ngày càng được triển khai sâu rộng, các sở, ban, ngành cùng đơn vị liên quan ở thành phố Hải Phòng đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, giúp người sử dụng lao động, NLĐ nâng cao nhận thức, thực hiện tốt hơn công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp Xem thêm »

Phát huy lối sống đẹp trong cộng đồng

Câu lạc bộ Liên thế hệ giúp nhau khu dân cư số 6 phường Phương Liên (quận Đống Đa) là mô hình thí điểm hoạt động rất hiệu quả vừa vinh dự được được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen. Câu lạc bộ không những là nơi gắn kết các thế hệ, khơi dậy tấm lòng nhân ái, mà còn nêu cao tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích và phát huy lối sống đẹp trong cộng đồng.

Phát huy lối sống đẹp trong cộng đồng Xem thêm »

Ưu tiên hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo dân tộc thiểu số, người có công với cách mạng

Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 01/2022/TT-BXD về hướng dẫn thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các huyện nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2022.

Ưu tiên hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo dân tộc thiểu số, người có công với cách mạng Xem thêm »

Dream Concert – Đêm nhạc cổ điển gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Tối ngày 6/7, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức Đêm nhạc cổ điển “Dream Concert”, với mong muốn gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tham dự chương trình có Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Phó chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, doanh nghiệp… Chương trình vinh dự nhận được lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Dream Concert – Đêm nhạc cổ điển gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Xem thêm »

Lên đầu trang