Tháng sáu 17, 2022

Xây dựng môi trường an toàn để trẻ phát triển toàn diện

Theo thống kê của Sở LĐ-TB và XH, toàn tỉnh hiện có trên 477.800 trẻ em, chiếm 26% dân số; trong đó có 4.884 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, ngày 9-3-2021 UBND tỉnh ban hành Quyết định số 535/QĐ-UBND về “Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Nam Định giai đoạn 2021-2030”.

Xây dựng môi trường an toàn để trẻ phát triển toàn diện Xem thêm »

Tích hợp chính sách để mở rộng độ bao phủ an sinh xã hội

Ngày 16/6, tại Hà Nội, Viện Khoa học Lao động Xã hội phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam tổ chức “Tích hợp chính sách xã hội để mở rộng độ bao phủ an sinh xã hội và đảm bảo các dịch vụ xã hội cơ bản tối thiểu”. Đây là Hội thảo thứ hai nằm trong chuỗi 3 hội thảo quốc tế phục vụ Tổng kết Nghị quyết số 15-NQ/TW một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020.

Tích hợp chính sách để mở rộng độ bao phủ an sinh xã hội Xem thêm »

Dịch vụ xe ôm “đặc biệt” dành cho người khuyết tật

Ở thành phố Yogyakarta của Indonesia, người khuyết tật gặp khó khăn trong việc đi học, tìm việc làm hoặc chăm sóc y tế. Trước thực tế này, một dịch vụ xe ôm có tên Difa Bike, đã ra đời, không chỉ giúp đưa đón những người khuyết tật mà còn mang đến cơ hội việc làm cho chính những tài xế khuyết tật.

Dịch vụ xe ôm “đặc biệt” dành cho người khuyết tật Xem thêm »

Lên đầu trang