Tháng sáu 10, 2022

Phong trào “Người tốt, việc tốt” góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi và khơi dậy tinh thần yêu nước

Trong 30 năm qua, thành phố Hà Nội đã có gần 29.000 gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu được Thành phố biểu dương, khen thưởng. Những tấm gương đã góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển chung của Thủ đô; tạo nên bản sắc riêng cho mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Phong trào “Người tốt, việc tốt” góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi và khơi dậy tinh thần yêu nước Xem thêm »

Toạ đàm Tăng cường khả năng tiếp cận thông tin cho người khuyết tật nghe nói tại cơ sở y tế và Ra mắt Dịch vụ phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu trong bệnh viện

(ĐHVO). Ngày 10/06/2022, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (gọi tắt là ACDC) đã tổ chức tọa đàm “Tăng cường khả năng tiếp cận thông tin cho người khuyết tật nghe nói tại cơ sở y tế và Ra mắt Dịch vụ phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu trong bệnh viện”.

Toạ đàm Tăng cường khả năng tiếp cận thông tin cho người khuyết tật nghe nói tại cơ sở y tế và Ra mắt Dịch vụ phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu trong bệnh viện Xem thêm »

Thân khuyết, tâm không khuyết

Luôn mỉm cười, tự tin và yêu đời, chị đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người khuyết tật vươn lên hòa nhập cuộc sống, đó là những điều tôi cảm nhận được từ chị Hoàng Thị Khương ở xã Quất Động (huyện Thường Tín, Hà Nội). Chị bảo, ông trời lấy đi của chị đôi chân lành lặn nhưng bù lại cho trí thông minh và đôi bàn tay khéo léo để giữ nghề thêu và giúp những người đồng cảnh ngộ nhiều hơn.

Thân khuyết, tâm không khuyết Xem thêm »

Người khuyết tật tạo tác phẩm nghệ thuật từ vải vụn

Những mảnh lụa vụn qua bàn tay khéo léo, sự sáng tạo cùng nỗ lực vượt lên chính mình của những người khuyết tật đã trở thành tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam. Đó cũng chính là cách Hợp tác xã Vụn Art (địa chỉ tại phố Lụa, quận Hà Đông) kiên trì triển khai nhằm thắp lên ngọn lửa ước mơ cho những mảnh đời kém may mắn.

Người khuyết tật tạo tác phẩm nghệ thuật từ vải vụn Xem thêm »

Lên đầu trang