Tháng Sáu 2, 2022

Bệnh viện Đa khoa Huyện Lệ Thủy: Vâng lời Bác dạy

Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng căn dặn “Phòng bệnh cũng cần thiết như trị bệnh, để làm tròn nhiệm vụ ấy, cán bộ y tế cần phải thương yêu người bệnh như anh em ruột thịt. Cần phải tận tâm phụng sự nhân dân, thầy thuốc như mẹ hiền”. Thấm nhuần lời dạy của Người, Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình luôn quan tâm, chăm lo sức khỏe của nhân dân, giúp đồng bào nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe bản thân, môi trường sống v.v…

Bệnh viện Đa khoa Huyện Lệ Thủy: Vâng lời Bác dạy Xem thêm »

Mọi trẻ em đều có quyền được sống

Luật Trẻ em 2016 quy định 25 nhóm quyền trẻ em trong đó quyền sống là quyền đầu tiên. Trẻ em là những người chưa trưởng thành, còn non nớt, dễ bị tổn thương, cần được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục đặc biệt và không ai có quyền tước đi quyền được được sống của các em.

Mọi trẻ em đều có quyền được sống Xem thêm »

Phạm Sỹ Long – Chàng trai khuyết tật đã viết lên câu chuyện cổ tích của cuộc đời mình

(ĐHVO).Trong cuộc sống có những điều tưởng chừng rất bình thường giản đơn đối với nhiều người, nhưng nó lại là cả một quá trình, một sự nỗ lực không ngừng nghỉ đối với người kia. Trong số đó, câu chuyện của chàng trai Phạm Sỹ Long đã “truyền lửa” về nghị lực sống khiến bao người xúc động. Vượt lên trên số phận, anh đã làm được điều mà không phải người bình thường nào cũng làm được.

Phạm Sỹ Long – Chàng trai khuyết tật đã viết lên câu chuyện cổ tích của cuộc đời mình Xem thêm »

Nghiên cứu xác định nguyên nhân gây mất ổn định các công trình trong hầm lò tại Công ty Cổ phần than Mông Dương Vinacomin (tiếp)

(ĐHVO). Mỏ than Mông Dương là một trong những mỏ khai thác than có trữ lượng lớn thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam – vinacomin. Những năm đầu tiên, mỏ than Mông Dương được viện Lenghiprosacht Liên Xô thiết kế và khai thác trữ lượng than thuộc mức -97.5 – LV bằng cặp giếng đứng trung tâm. Năm 2008, do kế hoạch công suất mỏ tăng cao, phần trữ lượng và các diện khai thác thuộc tầng nông từ mức -97.5 – LV cạn kiệt nên Công ty đã phối hợp với Công ty CP Tư vấn Đầu tư Mỏ và Công nghiệp lập dự án thiết kế giai đoạn II để mở rộng diện khai thác xuống tới mức -250. Khai trường khu Trung Tâm gồm tập vỉa trên và tập vỉa dưới, mức -250 cũng là mức kết thúc của đa số các vỉa thuộc tập vỉa trên.

Nghiên cứu xác định nguyên nhân gây mất ổn định các công trình trong hầm lò tại Công ty Cổ phần than Mông Dương Vinacomin (tiếp) Xem thêm »

Nghiên cứu xác định nguyên nhân gây mất ổn định các công trình trong hầm lò tại Công ty Cổ phần than Mông Dương Vinacomin

(ĐHVO). Mỏ than Mông Dương là một trong những mỏ khai thác than có trữ lượng lớn thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam – vinacomin. Những năm đầu tiên, mỏ than Mông Dương được viện Lenghiprosacht Liên Xô thiết kế và khai thác trữ lượng than thuộc mức -97.5 – LV bằng cặp giếng đứng trung tâm.Năm 2008, do kế hoạch công suất mỏ tăng cao, phần trữ lượng và các diện khai thác thuộc tầng nông từ mức -97.5 – LV cạn kiệt nên Công ty đã phối hợp với Công ty CP Tư vấn Đầu tư Mỏ và Công nghiệp lập dự án thiết kế giai đoạn II để mở rộng diện khai thác xuống tới mức -250. Khai trường khu Trung Tâm gồm tập vỉa trên và tập vỉa dưới, mức -250 cũng là mức kết thúc của đa số các vỉa thuộc tập vỉa trên.

Nghiên cứu xác định nguyên nhân gây mất ổn định các công trình trong hầm lò tại Công ty Cổ phần than Mông Dương Vinacomin Xem thêm »

Nâng cao chất lượng môi trường giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật

(ĐHVO). Xã hội ngày càng phát triển, việc giáo dục ngày càng được quan tâm. Vì vậy, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực từng bước để tạo ra được môi trường sống, học tập hòa nhập tốt nhất cho trẻ khuyết tật, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ khuyết tật được tham gia học tập cùng trẻ bình thường ở trường lớp. Đây là cơ hội để trẻ khuyết tật nhận được giáo dục hòa nhập, bình đẳng, xóa bỏ đi sự cách biệt mặc cảm, xa lánh để trẻ có môi trường học tập tốt nhất.

Nâng cao chất lượng môi trường giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật Xem thêm »

Lên đầu trang