Tháng Một 5, 2022

Một số kết quả nghiên cứu “Rào cản tiếp cận y tế và giáo dục đối với trẻ em gái và trẻ em khuyết tật”

Nghiên cứu về rào cản tiếp cận y tế và giáo dục đối với trẻ em gái và trẻ em khuyết tật  là một trong số các  hoạt động của dự án: “Thúc đẩy tiếp cận giáo dục và chăm sóc y tế đối với trẻ em gái và trẻ em khuyết tật” do Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam thực hiện, diễn ra từ tháng 8 năm 2020 tới tháng 12 năm 2021 tại 2 tỉnh Hòa Bình và Nghệ An với sự tài trợ của Tổ chức Oxfam và Bộ Tư pháp là chủ đầu tư,

Một số kết quả nghiên cứu “Rào cản tiếp cận y tế và giáo dục đối với trẻ em gái và trẻ em khuyết tật” Xem thêm »

Những thách thức trong vấn đề chăm sóc sức khỏe đối với trẻ khuyết tật và một số giải pháp

(ĐHVO). Việc chăm sóc sức khỏe đối với trẻ em luôn là mối quan tâm của mọi gia đình. Nếu như các bố mẹ của trẻ khỏe mạnh nhiều khi vẫn gặp khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe cho con mình, việc chăm sóc sức khỏe đối với trẻ em khuyết tật lại càng là một thách thức với trẻ và gia đình của trẻ, bởi một thực tế rằng khuyết tật không bao giờ chỉ khu trú trong vấn đề sức khỏe mà còn liên đới tới rất nhiều vấn đề khác như kinh tế, việc làm, tổ chức gia đình, tâm lý và tình cảm. Các vấn đề này tương tác qua lại với nhau, thúc đẩy lẫn nhau, và nếu như gặp thêm môi trường hệ thống không có tính hỗ trợ thì sẽ tạo nên một cái bẫy kéo gia đình của trẻ vào một vòng xoáy khó khăn rất khó vượt qua.

Những thách thức trong vấn đề chăm sóc sức khỏe đối với trẻ khuyết tật và một số giải pháp Xem thêm »

Trẻ em khuyết tật và vấn đề tiếp cận giáo dục: khi cái đương nhiên không đương nhiên

(ĐHVO). Đối với đa số các trẻ em, việc đến trường được coi là việc ‘đương nhiên’. Cái đương nhiên này không chỉ được quy định trong Quyền Trẻ em và được pháp luật bảo trợ, mà còn được gia đình và xã hội coi trọng và thúc đẩy trên tinh thần ‘dao có mài mới sắc, người có học mới nên’. Đến mức, với nhiều trẻ, việc đến trường không còn là quyền lợi của bản thân mà là nghĩa vụ mà các em thực hiện với gia đình, dẫn tới việc không ít phụ huynh bày tỏ khó khăn trong việc thuyết phục con mình học bài và đến trường.

Trẻ em khuyết tật và vấn đề tiếp cận giáo dục: khi cái đương nhiên không đương nhiên Xem thêm »

Học tập suốt đời với giá trị lan tỏa giúp người mù vươn lên hòa nhập cộng đồng

ĐHVO). Hướng tới chào mừng ngày Chữ Braille thế giới và kỉ niệm 170 năm ngày mất của ông Louiss Braille, người phát minh ra chữ Braille – loại chữ đặc biệt dành cho người mù trên toàn thế giới, ngày 4/1/2022, Hội người mù Việt Nam kết hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi “Đọc và viết nhanh chữ Braille” dành cho người mù toàn quốc cùng lễ tổng kết và trao giải hội diễn “Tiếng hát từ trái tim lần thứ VI”.

Học tập suốt đời với giá trị lan tỏa giúp người mù vươn lên hòa nhập cộng đồng Xem thêm »

Lên đầu trang