Tháng mười 22, 2021

Quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và người yếu thế trong xã hội

(ĐHVO). Hoạt động trợ giúp pháp lý (TGPL) luôn lấy đối tượng người nghèo, người có công, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng yếu thế khác là mục tiêu phục vụ. Những năm gần đây, hoạt động TGPL đã góp phần tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người nghèo và một số nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội.

Quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và người yếu thế trong xã hội Xem thêm »

Hà My – Phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu

(ĐHVO). Bằng lòng đam mê ngôn ngữ và sự yêu quý người điếc, Hà My (sinh viên K28, khoa quan hệ quốc tế, Học viên báo chí và tuyên truyền) đã quyết tâm trở thành một phiên dịch viên ngôn ngữ giành cho người điếc. Cô được ví như cây cầu kết nối giữa 2 thế giới người điếc với người bình thường.

Hà My – Phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu Xem thêm »

Hà Nội: Thực hành “Điều hành hoạt động của hội người khuyết tật/CLB phụ nữ khuyết tật trực tuyến qua Zoom”

Với mong muốn nâng cao năng lực cho người khuyết tật, thích ứng với những điều kiện, hoàn cảnh trong tình hình mới do dịch bệnh Covid-19 gây ra, đặc biệt là duy trì hiệu quả các hoạt động của Hội Người khuyết tật và CLB phụ nữ khuyết tật, Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội thông qua tài trợ của Quỹ Abilis đã tổ chức hoạt động tập huấn “Thực hành Điều hành hoạt động của Hội NKT/CLB PNKT trực tuyến qua Zoom”.

Hà Nội: Thực hành “Điều hành hoạt động của hội người khuyết tật/CLB phụ nữ khuyết tật trực tuyến qua Zoom” Xem thêm »

Người thương binh trước nguy cơ bị thu hồi đất

(ĐHVO). Đất nước Việt Nam đau thương đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Để có được một đất nước Việt Nam tự do, tươi đẹp như ngày hôm nay, chúng ta cần phải biết ơn lớp lớp cha ông đi trước – những người sẵn sàng hy sinh thân mình, không ngại khó, ngại khổ đánh đuổi giặc ngoại xâm, gồng mình giữ vững non sông đất nước. Chiến tranh đã qua đi nhưng những nỗi đau nó để lại vẫn còn âm ỉ trong trái tim con người Việt Nam, đặc biệt là đối với những người thương binh, những người Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nỗi đau này hằn sâu hơn bao giờ hết. Đáp lại những đóng góp lớn lao của các ông bà, các bác, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách đền ơn đáp nghĩa, đây chính là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ bao đời nay. Bởi vậy, sẽ thật xót xa nếu vẫn còn trường hợp những người Thương binh không được đối xử tôn trọng, bình đẳng, không nhận được sự đền đáp xứng đáng với những gì họ đã hy sinh, cống hiến.

Người thương binh trước nguy cơ bị thu hồi đất Xem thêm »

Lên đầu trang