Tháng chín 16, 2021

Làm từ thiện – dễ hay khó?

(ĐHVO). Có lẽ chưa bao giờ chủ đề “Từ thiện” lại xuất hiện nhiều trong cuộc sống của chúng ta như thời điểm hiện tại. Từ các cuộc họp của Quốc hội, Chính phủ, các trang báo chí, phương tiện truyền thông cho đến câu chuyện “làm quà” của những bác hàng xóm. Đi đâu người ta cũng nói về anh này đi làm từ thiện, chị kia cứu giúp đồng bào chịu ảnh hưởng của lũ lụt miền trung, rồi câu chuyện yêu cầu công khai sao kê tài khoản ngân hàng,… Cứ như thế, tất cả vội vã, sục sôi, không ngừng bàn tán, chỉ để làm rõ “Thế nào là từ thiện đúng cách?”

Làm từ thiện – dễ hay khó? Xem thêm »

Quyền kết hôn của người khuyết tật

(ĐHVO). Con người khi lớn lên luôn mong muốn tìm kiếm được một nửa phù hợp, xây dựng hạnh phúc trăm năm, người khuyết tật cũng không ngoại lệ. Hơn ai hết, họ cần một người để chia sẻ ngọt bùi, đỡ đần lẫn nhau lúc ốm đau bệnh tật, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện được mong muốn ấy. Vậy pháp luật quy định như thế nào về việc kết hôn của người khuyết tật, trường hợp nào người khuyết tật không có đủ điều kiện để kết hôn? Xin mời các bạn cùng Trung tâm trợ giúp pháp lý Đồng hành Việt giải đáp thắc mắc này.

Quyền kết hôn của người khuyết tật Xem thêm »

Lan tỏa các hoạt động nhân đạo cao đẹp

Phát huy vai trò “cầu nối” trong hoạt động nhân đạo từ thiện, thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Nam Định đã huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia giúp đỡ người nghèo, người yếu thế vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn, hành động đẹp trong xã hội.

Lan tỏa các hoạt động nhân đạo cao đẹp Xem thêm »

Lên đầu trang