Tháng chín 15, 2021

Nghị lực của chàng trai câm điếc – Nguyễn Thái Thành

(ĐHVO). Chàng trai mà tôi muốn kể dưới đây, đó là anh Nguyễn Thái Thành, sinh năm 1991, quê ở Việt Yên – Bắc Giang. Mặc dù bị điếc bẩm sinh, nhưng Thành lại không muốn ai gọi mình là khiếm thính vì theo anh, đó là những người còn khả năng nghe nói nhưng hạn chế.

Nghị lực của chàng trai câm điếc – Nguyễn Thái Thành Xem thêm »

“Địa chỉ” đào tạo nghề tin cậy cho phụ nữ

Tháng 8-2001, với mục đích giải quyết việc làm cho lao động, đặc biệt cho lao động nữ khu vực nông thôn, Trung tâm dạy nghề Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh được thành lập. Sau gần 20 năm hoạt động, đến nay, Trung tâm đã mở được hàng trăm lớp dạy nghề cho hàng nghìn hội viên phụ nữ; trong đó có nhiều phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp cận với kỹ năng nghề nghiệp vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

“Địa chỉ” đào tạo nghề tin cậy cho phụ nữ Xem thêm »

Hội Người mù Ý Yên hỗ trợ tạo việc làm, thu nhập cho hội viên

Hội Người mù huyện Ý Yên hiện có 312 hội viên, trong đó có hơn 100 hội viên đang trong độ tuổi lao động. Những năm qua, Hội Người mù huyện đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, giúp hội viên có công việc ổn định, nâng cao đời sống.

Hội Người mù Ý Yên hỗ trợ tạo việc làm, thu nhập cho hội viên Xem thêm »

‘Sóng và máy tính cho em’: Lan toả tinh thần sâu sắc trong bình đẳng giáo dục

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” vừa được Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” tốt đẹp của người Việt Nam, giúp các học sinh nghèo có điều kiện tiếp cận giáo dục một cách bình đẳng.

‘Sóng và máy tính cho em’: Lan toả tinh thần sâu sắc trong bình đẳng giáo dục Xem thêm »

Lên đầu trang