Tháng tám 19, 2021

Trách nhiệm của luật sư trong công tác trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

(ĐHVO). Trên phương diện đạo đức, người khuyết tật là nhóm đối tượng yếu thế cần được nhiều hơn sự quan tâm từ xã hội, tạo sự bình đẳng và phát triển toàn diện trên mọi phương diện. Hiện nay, công tác trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật được quan tâm đặc biệt nhằm nâng cao nhận thức pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích cho người khuyết tật. Song hành với quyền lợi được trợ giúp pháp lý, pháp luật quy định cụ thể về nghĩa vụ trợ giúp pháp lý của luật sư.

Trách nhiệm của luật sư trong công tác trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật Xem thêm »

Người khuyết tật được học tập suốt đời theo Đề án Xã hội học tập giai đoạn 2021-2030

(ĐHVO). Nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân, người lao động được đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; hỗ trợ những người hết tuổi lao động, người nội trợ, người khuyết tật có điều kiện thuận lợi để học tập suốt đời. Đây là một trong số những nội dung theo Đề án Xã hội học tập giai đoạn 2021-2030 đã được phê duyệt.

Người khuyết tật được học tập suốt đời theo Đề án Xã hội học tập giai đoạn 2021-2030 Xem thêm »

Giúp người yếu thế vươn lên trong cuộc sống

Những năm qua, việc quan tâm, chăm lo đời sống cho các đối tượng người yếu thế (NYT) luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đẩy mạnh thực hiện và trở thành phong trào rộng khắp, lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Nhờ sự chăm lo, động viên tinh thần kịp thời, là nguồn động viên, “chìa khóa” mở ra cánh cửa để NYT hòa nhập cộng đồng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Giúp người yếu thế vươn lên trong cuộc sống Xem thêm »

Hà Nội: Hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ngày 13/8/2021 tại khu liên cơ quan 144 Trần Phú, Hà Đông, TP Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, thuộc Sở Lao động – TB&XH Hà Nội đã vận động, phối hợp cùng các nhà hảo tâm như Quỹ Thiện Tâm – tập đoàn Vingroup, công ty cổ phần sản xuất thực phẩm công nghệ cao NCT3 food, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm…cùng nhiều nhà hảo tâm khác trao hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Xem thêm »

Lên đầu trang