Tháng tám 18, 2021

Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống xử lý khí thải độc hại khu vực mạ, cải thiện môi trường làm việc cho công nhân tại Công ty cổ phần Công nghiệp ô tô – Vinacomin

(ĐHVO). Ô nhiễm môi trường nói chung và tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động công nghiệp nói riêng là một trong những vấn đề quan trọng đặt ra cho nhiều quốc gia. Cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp, môi trường ngày càng phải tiếp nhận nhiều yếu tố độc hại. Đặc biệt, trong ngành công nghiệp mạ, nguồn nước thải, khí thải có thể chứa một lượng chất độc hại nhất định như: crom, niken, đồng, kẽm, xianua, … có khả năng gây ảnh hưởng bất lợi đến môi trường tiếp nhận nếu không có biện pháp xử lý hợp lý.

Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống xử lý khí thải độc hại khu vực mạ, cải thiện môi trường làm việc cho công nhân tại Công ty cổ phần Công nghiệp ô tô – Vinacomin Xem thêm »

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có 15 thành viên tham dự Paralympic Tokyo 2020

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ tham dự Paralympic Tokyo 2020 với 15 thành viên, trong đó có 7 vận động viên tranh tài ở 3 môn cử tạ, bơi, điền kinh. Đoàn do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh làm Trưởng đoàn.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có 15 thành viên tham dự Paralympic Tokyo 2020 Xem thêm »

Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà thăm, trao quà hỗ trợ người khuyết tật quận Hoàng Mai

Sáng 17-8, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã thăm và trao quà hỗ trợ của thành phố cho người khuyết tật gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà thăm, trao quà hỗ trợ người khuyết tật quận Hoàng Mai Xem thêm »

“Túi an sinh xã hội” một mô hình thiết thực hỗ trợ người dân

Trong bối cảnh TP.HCM tiếp tục kéo dài thời gian giãn các xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đề nghị phải đẩy nhanh việc triển khai “túi an sinh xã hội” để kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn, thiếu ăn do dịch Covid -19 gây ra.

“Túi an sinh xã hội” một mô hình thiết thực hỗ trợ người dân Xem thêm »

Tác động của giáo dục và đào tạo tới tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế

(ĐHVO). Quan điểm, định hướng lớn về phát triển giáo dục và đào tạo của nước ta đã được, thể hiện rõ trong văn kiện đại hội Đảng toàn quốc với các quan điểm lớn như: “Phát triển giáo dục và đào tạo cùng với phát triển khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu; đầu tư cho giáo dục và đào tạo là đầu tư cho phát triển. Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo nhu cầu phát triển của xã hội”; “Lấy chất lượng và hiệu quả đầu ra làm thước đo. Xây dựng và triển khai thực hiện lộ trình tiến tới miễn học phí đối với học sinh phổ thông, trước hết là đối với học sinh tiểu học và trung học cơ sở”; “chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, phát huy nhân tài; đào tạo nhân lực cho phát triển kinh tế tri thức”…..

Tác động của giáo dục và đào tạo tới tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế Xem thêm »

Lên đầu trang