Tháng bảy 22, 2021

Nỗ lực, quyết liệt hơn nữa, từng bước kiểm soát dịch bệnh ở TPHCM

Chiều 20/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã dự cuộc giao ban với Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, lãnh đạo các sở ngành, TP. Thủ Đức, một số quận, huyện về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Nỗ lực, quyết liệt hơn nữa, từng bước kiểm soát dịch bệnh ở TPHCM Xem thêm »

Luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ giáo dục đối với người khuyết tật

(ĐHVO). Sinh thời, Bác Hồ từng nói: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành…”. Sinh ra trong một gia đình nhà nho yêu nước, có truyền thống học tập bởi vậy hơn ai hết, Bác hiểu tầm quan trọng của giáo dục. Chính Bác là người đặt nền đặt nền móng và xây dựng nền giáo dục dân chủ mới, là người đề nghị mở chiến dịch “Chống nạn mù chữ” cho dân tộc ta. Kế thừa tư tưởng đó của Bác, Nhà nước Việt Nam ngày nay rất chú trọng, đầu tư vào công tác giáo dục cho mọi đối tượng, đặc biệt là người khuyết tật.

Luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ giáo dục đối với người khuyết tật Xem thêm »

Nam Định hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động ảnh hưởng đại dịch COVID-19

(ĐHVO). Nhằm hỗ trợ kịp thời đến người lao động mất việc làm và người sử dụng lao động chịu ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Ngày 19/07, UBND tỉnh Nam Định ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết thủ tục giải quyết hỗ trợ người lao động và công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Nam Định hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động ảnh hưởng đại dịch COVID-19 Xem thêm »

Hoàn tất thủ tục giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động

Tính đến hết ngày 16/7, BHXH Việt Nam đã hoàn thành việc giảm mức đóng bằng 0% vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ, BNN). BHXH các tỉnh, thành phố cũng đã hoàn tất thủ tục, gửi thông báo đến 375.335 đơn vị sử dụng lao động, với 11,2 triệu lao động, số tiền tạm tính được điều chỉnh giảm khoảng 4.322 tỷ đồng.

Hoàn tất thủ tục giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động Xem thêm »

Lên đầu trang