Tháng Bảy 21, 2021

Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam: Họp báo chia sẻ thông tin về việc thực hiện lồng ghép quyền của người khuyết tật theo Kế hoạch Tổng thể ASEAN 2025

Ngày 21/7/2021, với sự hỗ trợ của Quỹ Quốc tế cho Hệ thống bầu cử (IFES), Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Sống độc lập Hà Nội tổ chức buổi họp báo nhằm chia sẻ thông tin và kết quả buổi Hội thảo “Chia sẻ thông tin về việc thực hiện Kế hoạch tổng thể Asean 2025 với mục tiêu lồng ghép quyền của người khuyết tật” ngày 13/7/2021. Buổi họp báo cũng là cơ hội để giới truyền thông gặp gỡ với đại diện Việt Nam tại ASEAN và các tổ chức của người khuyết tật và cập nhật việc thực hiện Kế hoạch tổng thể ASEAN 2025 trong điều kiện của Việt Nam.

Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam: Họp báo chia sẻ thông tin về việc thực hiện lồng ghép quyền của người khuyết tật theo Kế hoạch Tổng thể ASEAN 2025 Xem thêm »

Gấp rút cấp điện cho 2 bệnh viện dã chiến quy mô 6.000 giường bệnh

Trước yêu cầu cấp bách của công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã cấp tốc triển khai cấp điện cho các công trường xây dựng Bệnh viện dã chiến Quận 7 và Bệnh viện dã chiến Bình Hưng.

Gấp rút cấp điện cho 2 bệnh viện dã chiến quy mô 6.000 giường bệnh Xem thêm »

Tiêu chí xác định mức độ khuyết tật đối với người từ đủ 6 tuổi trở lên

(ĐHVO). Vấn đề xác định mức độ khuyết tật mang yếu tố quyết định quyền lợi được hưởng trợ cấp xã hội ở mức độ nào. Theo pháp định, việc xác định mức độ khuyết tật được Hội đồng xác định mức độ khuyết tật sử dụng là phương pháp quan sát trực tiếp người khuyết tật. Vậy tiêu chí xác định mức độ khuyết tật là gì? Xin mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Tiêu chí xác định mức độ khuyết tật đối với người từ đủ 6 tuổi trở lên Xem thêm »

Rào cản khi tham gia giao thông công cộng của người khuyết tật

(ĐHVO). Với người khuyết tật, nhu cầu đi lại và tham gia giao thông hết sức quan trọng. Việc hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận được các dịch vụ giao thông công cộng cũng như dễ dàng di chuyển tại các công trình công cộng là đã thúc đẩy, hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng.

Rào cản khi tham gia giao thông công cộng của người khuyết tật Xem thêm »

Lên đầu trang