Tháng bảy 19, 2021

Bưu điện TPHCM tiếp nhận hồ sơ mua thẻ BHYT của người dân tại 200 phường, xã

Với mục tiêu đảm bảo chế độ khám, chữa bệnh cho người dân, giúp người dân được hưởng chế độ BHYT liên tục không bị gián đoạn, Bưu điện TPHCM phối hợp với cơ quan BHXH tại địa phương triển khai hỗ trợ người dân đăng ký mua thẻ BHYT theo hình thức trực tuyến.

Bưu điện TPHCM tiếp nhận hồ sơ mua thẻ BHYT của người dân tại 200 phường, xã Xem thêm »

Bàn về chính sách mở trong việc sử dụng lao động là người khuyết tật

(ĐHVO). Bộ Luật Lao động 2019 có hiệu lực nâng cao quyền và lợi ích cho người lao động đặc biệt là người khuyết tật được tôn trọng, có quyền chủ động tự quyết nhiều vấn đề. Cho phép sử dụng lao động là người khuyết tật làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm và làm các công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm là một trong những điểm mới đáng chú ý của Bộ Luật mở rộng cơ hội việc làm cho người khuyết tật. Nhưng liệu có bất cập đối với thể trạng của người khuyết tật?

Bàn về chính sách mở trong việc sử dụng lao động là người khuyết tật Xem thêm »

Hỗ trợ mai táng phí cho người khuyết tật

(ĐHVO). Chế độ mai táng là một trong những chế độ trợ cấp mà Nhà nước dành cho những người có công với cách mạng, những đối tượng yếu thế trong xã hội. Nghị định 20/2021/NĐ-CP ra đời thay thế hoàn toàn Nghị định 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Liệu quy định về chế độ mai táng theo Nghị định 20/2021/ NĐ-CP có sự thay đổi so với Nghị định 136/2013/NĐ-CP hay không? Đối tượng, hồ sơ, trình tự thủ tục để được hưởng trợ cấp mai táng được quy định như thế nào? Thông qua bài viết sau đây xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu về vẫn đề này.

Hỗ trợ mai táng phí cho người khuyết tật Xem thêm »

Lên đầu trang